jump to navigation

LOOK FOR THE LITTLE YELLOW GIFT IN THE PICTURE December 25, 2010

Posted by Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD in Christmas.
Tags:
trackback

I-click para lumaki ang picture

Mayroon akong little yellow gift.

Maliit na maliit.

Di ko mahanap.

Tulungan mo akong hanapin ito.

Pag mahanap mo ito, may ibibigay ako sa ‘yo.

Pumili ng isa sa mga 50 choices — isa lang ang dapat piliin.

Ipaliwanag kung bakit ito ang choice mo.

MGA CHOICES:

  1. Nasa likod ng pink gift.
  2. Nasa loob ng pink gift.
  3. Nasa loob ng lambat bag.
  4. Nasa loob ng skyflakes.
  5. Nasa upper side ng skyflakes.
  6. Nasa left side  ng skyflakes.
  7. Nasa right side  ng skyflakes.
  8. Nasa upper side ng butter cookies.
  9. Nasa loob ng butter cookies.
  10. Natakpan ng tm.
  11. Isa lang itong drawing na ginuhit sa tm.
  12. Natakpan ng chalice.
  13. Nasa loob ng chalice.
  14. Nasa loob lang ito ng camera case.
  15. Nasa ilalim ng camera case.
  16. Ito ay isang picture sa wallet.
  17. Nasa ilalim ng wallet.
  18. Ito ay picture na nakadikit sa likod ng passport.
  19. Pinalitan mo ang iyong picture sa passport ng picture ng little yellow gift.
  20. Ito ay actually Wallpaper sa cp!
  21. Ang little yellow gift ay isang sticker sa keypad ng cp.
  22. Ang little yellow gift ay isang sticker sa side ng cp.
  23. Actually, ang glass angel ay may hawak na little yellow gift.
  24. Sa paa ng glass angel ay may little yellow gift pero ito ay talagang napakaliit.
  25. Nasa likod ng maliit na card na may print “you are God’s masterpiece in progress.”
  26. Nasa loob ng cellophane na may mga rosaries.
  27. Nasa ilalim ng cellophane.
  28. Tinakpan ng malaking violet candle.
  29. Ang little yellow gift ay picture na naka-print sa violet candle.
  30. Nasa ilalim ng malaking card na may print: “My thoughts and prayers.”
  31. Nasa loob ng malaking card.
  32. Nasa gilid lang ito ng notebook na may “footprints in the sand.”
  33. Ang “little yellow gift” ay printed word lamang sa first page ng notebook.
  34. Ang little yellow gift ay isang brand ng notebook, so makikita ito sa likod nito.
  35. Nasa loob ng Ocean Park cap.
  36. Nasa right side ng Ocean Park cap.
  37. Nasa left side Ocean Park cap.
  38. Natakpan ng picture frame.
  39. Ang little yellow gift ay isang picture lamang na makikita sa christmas wrappers.
  40. Ang “little yellow gift” ay printed word na makikita sa christmas wrappers.
  41. Nasa ilalim ng big box.
  42. Ito ay nasa loob ng big box na may cross.
  43. Nasa upper side ng big box.
  44. Nasa likod ng dalawang round gifts sa may harap.
  45. Nasa right side ng lambat bag.
  46. Nasa left side ng lambat bag
  47. Nasa likod ng white multi-card reader.
  48. Nasa print ng chip na nasa multi-card reader.
  49. Nasa ilalim ng blue book.
  50. Nasa loob ng blue book.

Bumalik sa January 1.

Ang pinakaunang dalawang makasagot ng tama ang panalo.

Merry Christmas sa inyong lahat.

 

Comments»

1. Zyra - December 25, 2010

11. Isa lang itong drawing na ginuhit sa tm. heehee

Zyra - December 25, 2010

kasi ang maliit na bagay na ginuhit ng kamay ay mula sa malaking imahinasyon ng isipan🙂

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 25, 2010

hahahaha kakatuwa ang mga explanations. hehe. abangan sa january 1 kung tama.

2. YanaH - December 25, 2010

# 34..
Ang little yellow gift ay isang brand ng notebook, so makikita ito sa likod nito.

– dahil hindi ko maisip kugn san pa napunta si little yellow gift.. ahihihihi
or pwede rin na sa bawat pahina ng notebook eh ankaimprint ang “little yellow gift”

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 25, 2010

wahahahaha aylab your explanation yanah. merry christmas.

3. marco - December 25, 2010

39. Ang little yellow gift ay isang picture lamang na makikita sa christmas wrappers.

-> Kasi po doon sa mga wrappers ay may maraming color yellow kaya naisip ko na yong ang little yellow gift mo.

(sana tama ako.hehehe)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 25, 2010

salamat sa comment mark. hehe.

4. pruelpo - December 25, 2010

# 25 – Nasa likod ng maliit na card na may print “you are God’s masterpiece in progress.”

Kaya po napili ko ang # 25 dahil po araw ngayon ng Pasko. At Kayo po Father is one of God’s Masterpiece.

Masayang Pasko po Father at Masaganang Bagong Taon – at sa ating mga Kapatiran, anumang lahi at paniniwala.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 28, 2010

wow. very touching po ang inyong explanation. merry christmas po, and balik po kayo sa January 1.

5. Yvar - December 26, 2010

20. Ito ay actually Wallpaper sa cp!]

-hehehe, natuwa lang po ako sa exclamation point! hehehe…

tingin ko father… ginawa niyo talagang wallpaper sa cp nio yan kase may importanteng meaning ang yellow gift sa inyo…

yellow gift means “true friendship”…

which reminds me of true friendship naten with God,,, hahaha!!!

nako! hindi kaya nasa gilid lang to ng footprints in the sand?….

yung number 32?… ayan nalito na ako! hahaha!!!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 28, 2010

hehe, ang friendship ay laging importante para sa akin yvar. lalo na friendship with God, at pansin ko sa mga blog posts mo rin, nasasalamin din ang friendship with God. merry christmas sa u and please come back on january 1.

6. athena - December 27, 2010

hahaha. nalito ako ah. bka yung skyflakes na cracker? o di kaya yung sa gift wrap yung bubuyog na yellow… hahahha…bhala b na si batman..:)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 28, 2010

hehe, talagang nakita mo ang bubuyog na yellow. hehe. we will see. balik ka sa january 1. hehe, merry christmas athena.

7. GOYO - December 27, 2010

Hahahaha. ang hirap naman ng pakulo nyong ito Pads. Pero huhula pa din ako. hahaha

#35. Nasa loob ng Ocean Park Cap. Wala ng eksplanasyon. Nasa loob sya nun.😀

Maraming maraming salamat nga po pala Pads sa pagbati nyo sa akin. Maligayang Pasko po!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 28, 2010

maligayang pasko din sa u goyo. nabasa ko ang entry mo sa sba at nong nabasa ko, sabi ko sa isip ko panalo na yon. aba, nagdilang-anghel pala ako. hehe. merry christmas and please come back on january 1.

GOYO - December 30, 2010

Hahaha. Maraming salamat sa pagdidilang anghel nyo. Ang lakas nyo talaga sa itaas! Sana minsan maibulong nyo din na makagraduate na ako! Hihi. Happy New Year Pads!

8. kaye - December 28, 2010

#50 nasa loob ng blue book…dahil ito ay isang magandang dilaw na bookmark at kaya di mo makita, fads, e dahil maliit lang siyang bookmark, tulad nung mga magnetic bookmarks na binibili ko para sa mga libro ko.🙂

Merry Christmas and a blessings-filled new year, fads! mwah!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 28, 2010

recently i am using the bookmark na may pix ni pope benedict. kasama un sa book na purpose driven life na bigay sa akin last 2008. ginagamit ko ulit ngayon sa new book na binabasa ko.

merry christmas kaye and please come back on january 1.

9. toni - December 28, 2010

#30 Nasa ilalim ng malaking card na may print: “My thoughts and prayers.”

wala sa ilalim kundi yong saloobin mismo sa prayer.

sa lahat ng taong naghahangad, nagpapalaganap ng kapayapaan at pagmamahal sa kapwa, bawat taimtim na dasal ay mabisa.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 28, 2010

salamat toni sa iyong sagot ang napakagandang explanation. merry christmas sa yo and please come back on january 1.

10. Sows - December 29, 2010

number 7 po.

happy holidays father!!
God bless!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - January 1, 2011

Thank you sows! God bless you din+

11. Sows - December 29, 2010

ahmm, number 7 po.

happy holidays father!!
God bless!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - January 1, 2011

domoble. hehe.

12. gnehpalle02 - December 29, 2010

No. 30 – Nasa ilalim ng malaking card na may print: “My thoughts and prayers.”
dahil iyon ang pinakamagandang regalo na matatanggap ng isang tao, mataimtim na panalangin ay mas mabisang sandata sa papasok na taon – 2011.

perstaym ko pong mapadpad dito sa inyong bahay father…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - January 1, 2011

welcome here gnehpalle02! sana naman ay nasiyahan ka sa iyong pagbisita sa aking bahay.

13. Jojo - December 30, 2010

13. Nasa loob ng chalice.

Parang me pasilip sa cover ng chalice medyo naka usog.

“Body of Christ” sakto sa Christmas.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - January 1, 2011

wow.

14. voltes5 - December 31, 2010

36. Nasa right side ng Ocean Park cap.

Me nakalagay “Sesame Seeds”, maliit yun and yellow.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - January 1, 2011

voltes5? wala kang iniwang link. blogger po ba kayo?

15. taribong - December 31, 2010

24 Sa paa ng glass angel ay may little yellow gift pero ito ay talagang napakaliit.

Naapakan ng anghel sa pagbaba mula sa kalangitan noong umawit siya ng papuri sa kapanganakan ng Mesiyas.

Dahil tumitigas ang niyebe, nagiging yelo ito at nagiging transparent o glasslike, kaya hindi makikita agad. Aaaah yellow ba? Akala ko, yelo gift.😀

Happy new year,pads! Para sa kaunlaran, kapayapaan at katarungan sa ating bayan!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - January 1, 2011

hahahaha. hello taribong. merry christmas and a happy new year sa yo.

16. Laboyboy Batang Gala - January 1, 2011

#28. Tinakpan ng malaking violet candle.

pakiramdam ko lang po, natatakpan ng malaking violet candle…kasi every gift that is given is coupled with a prayer, which is symbolized by the candle.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - January 1, 2011

may humahabol. buti na lang nakahabol ka.

17. Arnold - January 1, 2011

i go for number 1. basta.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - January 1, 2011

hehe, nakahabol ka rin. wait lang ha, at maya-maya ipo-post ko na ang panalo.

18. lhen8 - January 4, 2011

hehehe now ko lng nabisita blog mo … ang kuleht ng pakulo mo ah.. at nakita ko ang aking lambat hehehe meron din nyan si erpat kaparehas ng sayo…

19. eufordphoenix - March 31, 2011
20. eufordphoenix - March 31, 2011

nice post


Leave a Reply

