jump to navigation

A LOVE STORY February 7, 2010

Posted by Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD in Love Story.
Tags: , , ,
trackback

FAVORITE MOVIE KO

High school ako noon. Pinagbakasyon ako ng lola ko sa Davao del Norte kasi naghiwalay sila ng lolo ko.  Super cheezy! Pagdating ko sa Davao del Norte, nagsumbong agad si lola na nag-away daw sila ni lolo. (lol). Galing noon sa pagbabakasyon si lola from  Leyte at noong gabing dumating siya ay nagulat na lang siya na yong hindi naman nila kagandahang kapitbahay na gurl ay may pahatid-hatid daw ng ulam kay lolo!

Dala ng matinding selos, nagkasamaan sila ng loob. Kinabukasan, umalis si lolo at nagpunta ng Manila.

Naramdaman kong nalungkot ang lola ko sa paghihiwalay nilang iyon. Pag kumakain kami ni lola, naglalabas siya lagi ng San Miguel Beer. Noong una, sabi niya, pampalinis daw ng bituka. Ewan ko lang kung totoo yun, hehe.  Ngunit napansin ko, tuwing umiinom siya, si lolo ang laging topic niya.

Later on, habang nag-sa-San Miguel Beer siya, nakiki-San Miguel Beer na rin ako. Ang pait pala ng beer (ahem,  first time ko).

Isang araw, dumating ang pinsan ni lola. Pagbukas na pagbukas ni lola ng gate, sabi ng pinsan niya, “asan ang asawa mo?”

OMG! Biglang may pumaradang taxi — dumating si lolo!

Instead na magalit si lola, itinuro na lang niya ang lalaki sa taxi, “ayan na ang asawa ko.” Hehehe.

Na-tense ako dahil baka magkaroon ng gulo ngunit comedy ang sumunod na nangyari. Nakapasok si lolo na di nasermonan ni lola. Nagkunwari silang dalawa na ok, inasikaso ang bisita at si lolo inakbay-akbayan at kinikiss-kiss pa si lola. Hahaha. Captive si lola!

Kinahapunan, nagpaalam ang bisita at sumama si lola kasi umiiwas talaga kay lolo. Ngunit kinabukasan sa kanyang pag-uwi gustong makipag-usap ni lolo. Matigas si lola. Ayaw! Ayaw talaga.

So, si lola pumasok sa kanilang tindahan at nilock ang pintuan sa loob. Katok ng katok si lolo. Ayaw. Di talaga pinagbuksan. Maya-maya napansin ni lolo ni pwede din palang i-lock ang pintuan ng tindahan sa labas kasi double-lock. So, ni-lock niya.

After 3 hours ni lola sa loob ng tindahan, naiihi siya. So, sinubukan niyang buksan ang pinto. Hahaha, naka-lock sa labas. Hahaha. No choice, tinawag niya si lolo…

…and they lived happily ever after…

Comments»

1. Kurog - February 7, 2010

Base sana… lols.. Saka na basa! Ehehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

ahahaha. FIRST BASE = 1000 POINTS!!! Congrats!!!
Sino ita-tag mo kurog?

Kurog - February 7, 2010

Kainis ka naman Kuya Father! Ehehe… Pag-iisipan ko pa kung sino ita-tag ko… Ehehe…

Kuya Father, walang alam si Kuya Tsi sa pakontes mo! Ehe…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

TAG BASE RANKINGS AS OF FEBRUARY 7, 2010

1.Tsiremo (tag Ax) – 1, 050 points
2. Arsean (tag Glaiza) and Kurog (tag Tsiremo)- 1000 points
3. Superlolong Pinoy (tag Teentoinks) – 950 points
4. Ax (tag Kaye) – 800 points
5. Kaye (tag Bongkito) – 750 points
6. Teentoinks (tag Superlolong Pinoy) – 500 points
7. Chingoy (tag Superlolong Pinoy) and Yin (tag Pink Diaries) – 400 points
8. J. Kulisap (tag Anjo) – 300 points
9. Glaiza – 250 points
10.Mtoni and Taribong – 200 points
11. Bongkito – 150 points
12. Pink Diaries – 100 points
13. Anjong – 50 points

Ang pumatok sa pagbe-beys sa ating second post ay mga newbies. Kakatuwa kasi ang naka-first base na si Kurog ay napiling i-tag si Tsi na naka-second base. That explains why nangunguna ngayon si Tsi. Ngunit malayo pa ang finish line. Base lang ng base.

NEXT POST IS FEBRUARY 13, SATURDAY

LEGEND:
1ST BASE: 1000 POINTS (ang piniling ka-tag may 250 pts)
2ND BASE: 800 POINTS (ang piniling ka-tag may 200 pts)
3RD BASE: 600 POINTS (ang piniling ka-tag may 150 pts)
4TH BASE: 400 POINTS (ang piniling ka-tag may 100 pts)
5TH BASE: 300 POINTS (ang piniling ka-tag may 50 pts)
6TH BASE:200 POINTS

J.Kulisap - February 8, 2010

BASE.bASE BASE. yehey.yehey.

Ang tag team ko si Jesus Paez na tage merika.

Mr. Nonsense - February 8, 2010

galing namin ni batman!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

wahahaha nakisabit si jk! lol. ang iyong ka-tag ay si anjong.

2. tsiremo - February 7, 2010

pa-base haha!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

SECOND BASE = 800 POINTS!!!
Sino ita-tag mo tsi?

aksoriyalmo - February 7, 2010

ako daw. haha.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

tsi, si ax ba ang bibigyan mo ng 200 points?

tsiremo - February 7, 2010

fads i dunno the rules..panong ita-tag? teka makapag backread muna..hihi

tsiremo - February 7, 2010

go fads si ax na yehey!!!

aksoriyalmo - February 7, 2010

haha, ganun pala.. pwedeng gayahin yung sinabi sa script ni john lloyd at ni bea..

“ako na lang, ako na lang ang i-tag mo.” aw.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

tsi – tingin ka sa taas. nilagay ko ung points and tags.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

ax, dahil ikaw ang pinili ni tsi, may 600 ka na, then may plus 200 points ka pa…

aksoriyalmo - February 7, 2010

600 plus 200.. yehey, meron na akong 1,500 points!

Kurog - February 7, 2010

Tama ba yung computation? Ehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

ax, 1,500 wahahaha.

3. aksoriyalmo - February 7, 2010

teka lang.

aksoriyalmo - February 7, 2010

di na ako magbabasa.. para saan pa, eh may points na ako. haha.

superlolongpinoy - February 7, 2010

Congrats Ax….haha talagang pintawa mo ako sa kulitan ninyo ni Father & mga frens mo dito….lalo na ito…600 plus 200.. yehey, meron na akong 1,500 points!…haha…ang saya.

Talagang sa panaginip na lang ako nakapag-beys…sleeping Lolo na nung nag post si Father…pero umabot pa rin ang aking partner…naka 5th pa kami…Yehey!

Muli Congrats Ax & sa lahat ng basers!!Panalo sa kasayahan!

Ax - February 7, 2010

naku, salamat superlolo!

thanks ha, kahit hindi ako deserving, may congratulations pa rin! yay!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

3RD BASE = 600 POINTS ka ax!!!
sino ang ita-tag mo ax. bibigyan natin ng 150 points.

aksoriyalmo - February 7, 2010

hindi ba pwedeng paghatian ni MToni at ni Ate Kaye?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

hehehe, no. dapat magdecide ka kung sinong blogger ang gagawin mong iyong chosen charity. hehe.

aksoriyalmo - February 7, 2010

di ako makapag decide. pwede kausapin ko muna si Mtoni at si ate Kaye?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

hahaha, sige, kausapin mo na sila ngayon. now na!

Kurog - February 7, 2010

Kuya Ax, ako nalang i-tag mo! Ehehe…

kaye - February 7, 2010

present! Hehe. Tnx for the thought, kapatid. Ü

aksoriyalmo - February 7, 2010

aw, kurog! sorry, pero naghanap ako ng ita-tag dati pa.. ang nagreply lang si ate Mtoni at si Ate Kaye.

aw!

ganito na lang, ako na lang ulit ang i-tag mo!

Kurog - February 7, 2010

Aw, Kuya Ax, sorry din… Nabigay ko na kay Kuya Tsi eh…

mtoni - February 7, 2010

ax dahil nauna magreply si ate kaye kaya sya dapat matag.

Ax - February 7, 2010

mas nahirapan naman ako ngayon dahil consider na rin si tsi sa options ng ita-tag ko.. tapos na ba ang deadkine?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

ngek! ax, pag maibigay mo na ang iyong itatag, saka ko pa lang maaapdeyt ang rankings. hehehe. kaya, now na, sino talaga ang ita-tag mo?

4. tsiremo - February 7, 2010

wow ang cute naman fads ng istoryahan haha! cheesy :)….one of my favorites ko din yang “A Walk To Remember” inspiring movie.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

hehehe cheezy nga. so sino na ang ita-tag mo na bibigyan mo ng 200 points?

topexpress - February 8, 2010

Naku, wala ka pang na tatag TSI? ako nlnag … aheheheheh

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

meron na siya tinag tope, si ax.

5. aksoriyalmo - February 7, 2010

ang tagal magcomment ni high blood jaime. aw.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

wahahahaha. at hinihintay si jaime. lol.

Kurog - February 7, 2010

Sino si Jaime? Ehehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

best friend ni ax. kurog, sino na ang ita-tag mo?

Kurog - February 7, 2010

Kuya Father, plano ko talaga, si Kuya Tsi… Kaso, kung ibibigay ko sa kaniya, malalamangan pa niya ako since may 800 points na siya… lols

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

hahaha, you decide. hehehe.

Kurog - February 7, 2010

Sige Kuya Father, si Kuya Tsi nalang… Ehehe… Labs ko yan eh. Kahit di niya ako labs. (Nag-e-emo? lols)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

wow! swerte naman ni tsi — may 800 points na, may 250 points pa. So, lamang pa siya sa u…hehe.

Kurog - February 7, 2010

Pwede pa bang bawiin? Ehehe…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

wahahaha. hindi na.

Kurog - February 7, 2010

Hmp! Ita-tag ko sana si Kuya Bongkito na nagpuyat din pala… Wahaha

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

ang naisulat ay naisulat na kurog. hehe.

Kurog - February 7, 2010

Hmp! nadulas lang naman ang mga daliri ko kaya si Kuya Tsio ang na-type ko eh! Hehe…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

hehe di ko kilala si kuya tsio. si tsi kilala ko. haha.

Kurog - February 7, 2010

Gusto mo, pakilala ko sa’yo? lols

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

hehehe sino siya? hahaha. pakilala mo rin si kuya tsio mo kay tsi.

Kurog - February 7, 2010

Kuya Father naman eh… Niloloko ako! Hmp! Gusto mo magtampo din ako sa’yo GAYA NG PAGTATAMPO KO KAY KUYA AX!?! lols… (Isinigaw para marinig ni Kuya Ax…)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

wahahaha. joke lang. alam ko naman eh na the same lang si kuya tsio mo at si tsi. parang agua vendetta lang…

bongkito - February 8, 2010

tenks kurog! tuwa naman ako sa thought! tenks tenks! sa susunod na lang kung gusto mo🙂

hi pipol! *nagwe-wave sa lahat*

Kurog - February 8, 2010

Hehe… Kuya, magkalaban na tayo non… Nakikipagpuyatan ka din pala sa paghihintay ng post ni Kuya Father eh! Ehehe…

bongkito - February 9, 2010

o nga e! sayang talaga! di bale meron ulit sa feb 13. yun tlaga abangers pramis! hehehehe😀 unahan na lang ulit sa tats beys!

6. Kurog - February 7, 2010

Haha… Kakatuwa naman… Kala ko High School ka pa nung napanood mo yung A Walk to Remember! lols

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

hahaha. hindi. 4th year college na ako noong napanood ko yun.

7. yiN - February 7, 2010

Huwaaah, di na talaga ko makakasali dito padz! Buhay pa ba sina lolo’t lola?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

4TH BASE KA YIN =400 POINTS!!!

sino ang gusto mong itag at bibigyan natin ng 100 points?

pinkdiaries - February 8, 2010

yin, ako nalang itag mu… hehehehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

meron na siyang tinag miss pinkie..si lhen.

pinkdiaries - February 9, 2010

ay, nahuli na pala ako…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

ay mali! ikaw pala na lhen ang tinag nya miss pinkie. hehehe.

pinkdiaries - February 10, 2010

ay, ahaha, ako pala tinag ni yin, akala ko si TOK (lhen).. aku pala yun!

salamat yin! (patay, kelangan maitag kodin siya) hehehe

8. teentoinks - February 7, 2010

Waahhh BASE! late na ko! kumain lang ako!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

5TH BASE = 300 POINTS.
sino ang itatag mo teentoinks at bibigyan natin ng 50 points?

teentoinks - February 7, 2010

Yehey! TAG TEAM po kami ni SuperLolo! hehehe Basa mode muna! hehee… di ko pa nababasa!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

sure! so, si superlolo ay mabibigyan ng 50 points! automatic!

teentoinks - February 7, 2010

Ang kulit ni Lolo, i-lock ba naman kasi. Selosa si Lola. ahihi Ang kulet ng story ni Lolo’t lola pads…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

hehehe di ko talaga makakalimutan ang experience na yun. lol.

superlolongpinoy - February 7, 2010

Yehey…nakaabot ang aming team…congrats Tin! & Salamat!

9. taribong - February 7, 2010

Base hehehe abot ba?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

6TH BASE = 200 POINTS!!!

aksoriyalmo - February 7, 2010

tsk, walang mata-tag si taribong.. ako pa naman ang ita-tag niya.

bongkito - February 8, 2010

congrats toks! finally nakabase ka na rin! bat wala ka nung una?

taribong - February 8, 2010

hehehe salamat toks. ah eh, natangay kasi ako ng agos kasi… dahil …

bongkito - February 8, 2010

aba anong agos yan? heheh patangay din muna… hehehe

wala si bossing noh?!?

taribong - February 8, 2010

(hahaha wala boss ngayon. Busy, nasa labas hehehehe)

At sa post na ito, nagco-congregate ang mga langgam hehehehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

hehehe daming mga nilalanggam na posts ngayon. pati sa inyong dalawa. hahaha.

bongkito - February 9, 2010

waaaaahhh!!! o nakita mo ba si langgamoses fads? baka dito na sya naghahasik ng milagro! nyahahah!😀

10. yiN - February 7, 2010

Padamihan na lang ng makocomments dito hahaa.. Naalala ko tuloy ung sa text, si lola hindi dumating sa eyeball.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

hahahaha. naalala ko rin ung story nung inindyan ni lola si lolo. wahaha. yin, sino na ang ita-tag mo?

11. kaye - February 7, 2010

wahaha. Late ang base. Ngek. Basa muna

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

wahahaha. brownout kasi buong araw kaya diyahe talaga ako kanina. hehe. good evening kaye. di ka na umabot. hehe.

Kurog - February 7, 2010

Sana naman sinabihan niyo ako na mawawalan ng kuryente sa inyo, para di ako gumising ng alaskwatro ng umaga! Wahaha!

kaye - February 7, 2010

si bong na, midnight pa nagaabang e. Pareho kayo kurog!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

wahahaha. nakita ko nga ang message ni kurog sa facebook kanina. wahahahaha. pero di bali! first base pa rin.

Kurog - February 7, 2010

Gumana ang super-refresh strategy ko… Lols

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

da best ka kurog sa iyong super refresh. si pruel may ganyan din pero di gumana. hahaha.

12. kaye - February 7, 2010

hahaha! Ang kulet ng istorya. Nagmana ka sa lolo at lola mo, fads.

Si bongkito, nagmamaktol. Buong maghapon nagabang hanggang umalis kami at pumunta ng sm. Saka namin nalaman na nagpost ka. Haha. Hinayang na hinayang. Ü

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

wahahahaha. marami pang next time kay bongkitz! kagabi din nagba-bloghop ako. nasa blog niya ako nagbabasa. then, ngek, bigla nagbrownout!

bongkito - February 8, 2010

pansin ko nga fads yung post nyo. sana pala nagpost kayo dun na nagbrownout! heheheh😀

ok lang po. may susunod pa…

bongkito - February 8, 2010

amf! laglagan ba ng asawa?!? huwell, ganun tlaga!😀

di rin gumana super-refresh powers ko! haaay… next time ulit…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

hahaha kakatuwa naman.

bongkito - February 9, 2010

ganon tlaga fads! pero oks lang kasi super duper lab to the max ko naman ang kaye ko! naks! kaya siguro naglipana na naman ang mga langgamers dito sa lungga nyo! heheheh😀

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

hehehe saan ba ang date nyo ni kaye this balentyms day bongkitz?

13. aksoriyalmo - February 7, 2010

TANDAAN NIYO TO, SI TSI LANG ANG KAIBIGAN KO HANGGAT DI NATATAPOS TONG CONTEST NA’TO.

tsi thanks ha,

600 plus 200.. yehey, meron na akong 1,500 points!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

wahahahaha. you make my day (night na pala) ax!

Kurog - February 7, 2010

Kuya Father! Binabawi ko na ang pag-tag ko kay Kuya Tsi! Ehehe…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

hehehe walang bawian.

aksoriyalmo - February 7, 2010

walang bawian.. aw.

may deadline ba?.. kase alam mo na, di ko pa rin alam kung kanino ko ibibigay..

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

bag mag 9 pm dapat mag-decide ka na para ma-update ko ang rankings…

kaye - February 7, 2010

sobra ka naman ax. Bakit si tsi lang kaibigan mo? Sabagay, kapatid naman kita e. Hehe

14. High Blood si Jaime - February 7, 2010

Father, di mo naman ina approve yung comments ko! haha.

aksoriyalmo - February 7, 2010

uy jaime! kanina ka pa?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

oy, andito si jaime…late ka na…

15. taribong - February 7, 2010

May habulan din ng score ang Ginebra at Talk ^n Text hehehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

wahahaha. 30 seconds timeout pa. hehehe. 99 – 90, in favor of ginebra.

16. aksoriyalmo - February 7, 2010

teka, di pa ako nakakapag decide kung kanino ko talaga ibibigay yung points para sa tag game..

nahihirapan ako! di ako makahinga..

atenolol.. pahingi ako ng atenolol!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

wahahaha. ax, ang puso mo! ang puso mo! wag kang mahighblood dyan. hehe.

17. Ax - February 7, 2010

Father, pacomment lang.

Meron akong bagong taktika para dito sa contest mo.

Kailangan ko lang i-enable tong isang email ko. hehe.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

wahahaha. inactivate mo yata lahat ng emails mo ah.

aksoriyalmo - February 7, 2010

grabe, sa blog ko lang dapat tong email na’to.. nagamit ko pa tuloy dito sa fielsvd.. atsaka tong email na’to ay masyadong private.. mga kamag-anak at unting kaibigan ko lang ang nakakaalam. aw.

Kurog - February 7, 2010

Kuya Ax, share mo naman sa akin yung tiktak na alam mo… Ehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

wahahaha. dont worry ax, di ko ibebenta tong email mo na ito sa mga spam mails. hehehe.

aksoriyalmo - February 7, 2010

nakakahiya, ang dami ko ng comments di ko pa nababasa yung article.. pwedeng bukas na lang? am shift pa ako bukas.

haha.

sana tsambahan ulit sa susunod na post.. baka kase tulog ako non. hehe.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

malapit na ang 9 pm…

Kurog - February 7, 2010

Kaasar! Parang ganyan din ang ginawa ko! Ehehe…

aksoriyalmo - February 7, 2010

oo, pareho nga yata tayo ng taktika.. may parefresh refresh ka pang nalalaman. haha.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

hehehehe. ngayon ka lang nagcomment ng todo dito kurog.

Kurog - February 7, 2010

Kuya Ax, ahehe… Ayun… Share mo na sakin… i-PM mo….

Kuya Father, sige na… alis nako! Hmp!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

kurog, akala ko ba labs mo si tsi? wag mo ng bawiin yun.

Kurog - February 7, 2010

Lols… Di ko naman babawiin… Ehe… Si Kuya Tsio pa…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

ahahahaha. at pinangatawanan na ang kuya tsio. hehehehe.

aksoriyalmo - February 7, 2010

kurog, gusto ko lang ipaalala.

SI TSI LANG ANG KAIBIGAN KO NGAYON. hmft.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

hahahaha. ang emo nyong dalawa. hehehe.

Kurog - February 7, 2010

Sige lang Kuya Ax! Pangatawanan mo yan… Remember, DI KO PA TINATANGGAP YUNG MGA IMAGE NA NI-POST MO SA WALL KOH!!! lols

18. jag - February 7, 2010

Hahahaa ang kulet ng post n ito soooobrang makeso jijijiji…

At wala n talaga akong pag asang mka place sa base n yan haizt! jijiji

Happy sunday Fad`z!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

happy sunday jag! welcome back to the philippines, your bayang sinilangan! (advance yan para next week)

19. yiN - February 7, 2010

Naman at nakakuha pa pala ko thanks pads!! Ambilis humaba ng threads ah! Tag ko si… Alangya la ko maisip, si lhen na lang pads!! Ayoko manalo si ax! Hahaha.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

ok, automatic na magkakaroon si lhen ng 100 points!

superlolongpinoy - February 7, 2010

Congrats yiN!

Ax - February 7, 2010

wahaha.

pagsisisihan mo’to Yin..

wahaha!

20. melody - February 7, 2010

nice story…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 7, 2010

thanks melody…

21. Chibivy ♥ - February 7, 2010

Ang cute naman po ng Lolo at Lola niyo. Haha. Me painom-inom pa ng San Miguel na nalalaman.

Buti naman nagkabalikan din sila.😀

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

welcome back chibivy! salamat naman at nakabalik ka na ulit sa ating online parokya, hehe.

22. jason - February 7, 2010

kakauwi ko lang po… base?

Ax - February 7, 2010

base ka jason! at kahit wala ka pang points, pwee mo ng sabihin kay Fathe Fiel kung sino ang ita tag mo.. tell him na ako yun or si tsi!

jason - February 8, 2010

ok.. tatlo po ang tag ko. si ax, si kuya tsi, at si kuya taribong

taribong - February 8, 2010

Naks naman. Kasama talaga ako. Ambait naman ni jasonhamster. Sige kapag naka-base ako, ikaw ita-tag ko. hehehehe

Kurog - February 8, 2010

Bakit ako wala sa ita-tag? hmm…

jason - February 11, 2010

aw.. si kurog na din. tagged. haha

23. joan - February 7, 2010

kakaopen ko lang po ulit… base? =(

wawa naman kami ni kuyajason nag aantay kami nyan kanina. hehe..

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

hehehe, nagbrownout kasi joan kaya ayun, di ako nakapagpost ng maaga.

24. mtoni - February 7, 2010

magaalas kwuatro ng umaga na ko natulog kaaabang kaya ala na ko naabutan.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

naunahan ka nga marami, haha.

25. mtoni - February 7, 2010

teka timpla muna ng kape…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

mtoni, gawa ka na ng blog….

mtoni - February 9, 2010

father tama na lang po saken magbasa at talagang ala ako karapatan magsulat.

mtoni - February 9, 2010

si ax dapat ipressure..aba eh feb. 9 na di pa naiisip kung kanino dapat ibigay ung 750 pts ba un?
kalahati lang yan nong 1,500 pts.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

hehehe nagbigay na siya. si kaye ang pinili nya. hehe.

mtoni - February 10, 2010

yay sori po, malabo na rin mata ko.

26. Dorm Boy - February 7, 2010

Father pa base? hehehe!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

sure. hehe.

27. superlolongpinoy - February 7, 2010

Teka paramdam muna ako…Hello Father…hehe…di na po umabot ang Lolo…nakatulog na…pero magaling po ang aking partner…umabot sa 5th…Teen…Congrats & Salamat!

Hehe…paborito ko rin po ang ‘A Walk To Remeber’…lagi din pinapanood ng mga anak ko.

Hayyy ang tawag ko sa kuwento po ninyo sa Lolo at Lola ninyo ay isang…Tamporurong lang….yung bang istayl nung araw….patampo-tampo lang…pero luv naman talaga nila ang isat-isa…sana hanggang ngayon ganyan lang ang mga LQ ng mga nagmamahalan…mabilis lang maayos…teka po Father…bang Balentayn na ba iyang post mo??

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

ito na ang aking balengtayns post lolo…oo nga, agree ako sa iyo na tampo effect lang ang gawa ng lola ko. kakatuwa nga eh. si lolo napilitang bumalik ng davao yan mula manila kasi pagdating niya sa manila, pinagalitan siya ng anak niya kung bakitt makikipaghiwalayan gayung ang oldies na nila. hehe.

28. superlolongpinoy - February 7, 2010

Teka i-congrats ko pala ulit ang mga bagong basers….Kurog, Tsiremo at Yin…at ang aking partner si Tin(nakahabol kami sa 5th).

Siyempre Congrats din sa mga dating kalaro…Ax & Taribong.

Kita-kits ulit sa susunod na araw ng laro…yehey…panalo sa kasayahan!

Ax - February 7, 2010

Salamat Superlolo!

Promise, gagawin ko ang lahat para WAG kayong manalo ng ka-tag mo! joke lang!

Kurog - February 8, 2010

Salamat po Lolo! Ehe…

29. Ax - February 7, 2010

Nafi feel ko na ito ay hindi isang laro lang.. Sinusukat nito ang aking kakayahan sa larangan ng sining, siyensa, at pangkalahatang kaalaman.

Tadah!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

ax, do you feel any pressure right now?

30. arsean - February 8, 2010

ang saya nman ng mga nasa comment nila,,,hahaha max nauna ko pa clang basahin…toinks

nakow cnabi na nga bang tsamba lang nung una…hihihi

panalo ang love story na toh…sobrang cheesy nila lolo at lola…

congrats kay Kurog, Kuya Tsi, Ax, Yin at Teentoinks….galing galing..

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

hehe marami pang mga susunod na posts tito. ang mga naka-base ngayon ay mga baguhan din kaya magkakaalaman ito sa third post ko february 13. saturday.

31. orville - February 8, 2010

pambihira nahuli na naman ako.. grrrrrr!!!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

next time ulit orville…

orville - February 9, 2010

oo nga po.. father.. gagalingan ko na po.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

that’s the spirit orville!

32. pinkdiaries - February 8, 2010

late! ahahaha, sabi kona nga ehh!

ganda ng movie nyan fr. kaka inlove! hehehe

san na sila lolo at lola?! hehehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

Dedo na si lolo last year (God bless him+). si lola alive na alive pa.

33. chingoy - February 8, 2010

huhu… base na nga rin kahit super late…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

sige bumeys ka chingoy. next time ulit…

34. .poOt! - February 8, 2010

Haha. nice. ang tameeeees naman ni lolo at lola. tinalo pa si romeo and juliet sa ka-sweetan. hehe.

father fiel, musta na po? btw, my blog celebrates its first birthday sa blogosphere. sana po mapadaan ka.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

wow! happy birthday sa blog mo poot! sige pupunta ako doon now na.

35. Mr. Nonsense - February 8, 2010

mahilig pala ang inuman sa pamilya nyo. kaya ka pala nagpari eh para libre ang alak…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

wahahahaha.

36. yiN - February 8, 2010

wahaha, pisawt ax. Huwahaha. Pads kelan na nga ulet next post mo po? Mag-uumpisa na naman kasi trabaho ko eh huhu.. Baka makatsamba ulet eh.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

february 13, saturday…

37. Prinsesa ng Drama - February 8, 2010

musta po father? huli na naman ako. hehehe.
busy busyhan po kasi sa trabaho!

galing naman ni lola at lolo. hehe.
paborito ko ding movie yan! ganda!🙂

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

hehe next time na lang ulit my princess! kita kits dito sa muling pagpopost ko this saturday, feb. 13.

38. timangkey - February 8, 2010

asteeeeg! lola mo nagpainom sayo?

asteeeg.hahaha

kakaloka silang 2. parang highschool.hahaha

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

hahaha, parang mga teenagers lang. haha. yes, siya ang nagturo sa akin timangkey…

39. bongkito - February 8, 2010

ngayon alam ko na kung san mo nakuha kakulitan mo fads! ang kulet nila lolo lola mo ha! in other words, pareho pala sila seloso at selosa! nyehehehe!

fads, HS kaba nung pinalabas ang a walk to remember? di nga?!? hehehe😀 but seriously gusto ko rin yun movie pero not as much na uulitin. during that time kasi marami din may ayaw e. di ko rin alam kung bakit gusto ko sya. baka dahil dun sa mga tugtog? kaya?

huwell try again next time…

congrats sa mga nakabase!!!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

hehe 4th year college na ako noong pinalabas ang a walk to remember. parang first quarter yata un ng 2002…di ko pa makakalimutan un kasi after ng movie, bumili ako ng red tshirt na may print na “a walk to remember”.

bongkito - February 9, 2010

talaga naman! hehehe sobrang peborit ah! huwell, ganon nga siguro tayong mga Pinoy moviegoers. pag hilig, dadalhin hanggang sa mga kagamitan. alala ko rin kasi nung spiderman dati (yung una), bili rin ako ng t-shirts! tatlo pa hehehe!😀

so fads! buhay pa yung tshirt mo? meron na lang kasi ako yung soundtrack e!😀 naks!!!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

hehehe binigay ko na sa utol ko kasi di na kasya sa akin. hahaha. fitting na masyado.

40. topexpress - February 8, 2010

As usual late nananamn ako… ahehehe kahapon pa ako nag aabang kaso antok na antok na ako ng alas 12 ng hating gabi wala pa din ahehehe eh may pasok pa po ako fads ahehe.

Isa sa magandang pelikula at paborito ko ang movie na ito. Walang makakahadlang sa pagmamahal ng dalawang tao mapa karamdaman man o ibang rason pa.

Napaka cheesy nga ng lolo at lola mo fads! ahihhihihi nakaka ihi este kilig! toinks!😛

padaan nlng po, eto tulog po ulet ako fads pasok ko nanaman is 4 am opening po😀

COngrats po sa mga basers!!! Godbless to everyone😀

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

hehehe marami pang mga susunod na posts tope! next time makaka- first base ka rin.

41. pruelpo - February 8, 2010

Gandang hapon po Father at sa ating mga Igan. Ang sweetness sa isa’t-isa ay sa anumang paraan ay puwede ipakita’t ipadama. Lumaki po ba kayo sa lolo at lola mo Father? Congrats sa lahat.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

hindi naman po. paminsan minsan pumupunta po ako sa lolo at lola ko lalo na kung vacation…

42. J.Kulisap - February 8, 2010

Ang harot at alembong ng kwento.Hahaha

pero nikikilig ako to the max.

Kilig to the bones me.

bongkito - February 8, 2010

malamang, sina lolo at lola din kilig to the bones! sa kanilang katandaan, talagang halos sagad sa buto na sila, makikita mo ang panginginig ng buto nila! nyahahahha!😀

hello J.Kul! kumustasa?😀 makadalaw nga ulit syo mamya!

Mr. Nonsense - February 10, 2010

hahaha..kumasta raw…*kidlat*

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

hehe ako nga nilalanggam dito sa sweetness nila eh.

J.Kulisap - February 9, 2010

Heto nagbabrowse ng mga contestants sa Feeling Pogi ni Labilbil.

Sana bukas makavote ako.

Sampu lang ba kailangan?

Sa FB accounts ako boboto.

43. coolwaterworks - February 8, 2010

HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!!!!!!!!!

Yun lang Pads…

Nasabi na nila lahat eh…🙂

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

hehehehe bow!

44. jag - February 8, 2010

Bukas na ng flyt ko weeeeeeee!!!!

Napadaan ulit Fad`z….

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

(pumuwesto kunwari sa door ng eroplano at nag-sabing)

mabuhay! welcome to philippine airlines sir! it is my pleasure to serve you!

45. eeda - February 8, 2010

Base..
palagi na lang ako late. LoL
:p

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

hehehe better luck next time eeda…

46. lhen8 - February 8, 2010

hmp mag babasa nalang ako ng comment d2 ayoko ng sumali sa contest mas matindi ngayon ang kontest mo🙂 TAG-hirap mag TAG at mag BASE!!! GUDLUCK SA lahat ng baser at tag team🙂
enjoy nyo lang🙂

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

hahahaha. kasama ka na sa contest kasi tinag ka ni yin!

47. Dear John Movie: Young Viewer's Review : In Entertainment - February 9, 2010

[…] A LOVE STORY « Felmar's Missionary Journey […]

48. lhen - February 9, 2010

ha?cnu si yin? nyah naku naku ayokong ma pressure dami ko pa namang job ngayo padz baka ndi ako makapag tag sa kanya….

kaya nga binabasa ko nalang kse gusto ko iba naman ang maglalaban laban sa kontes mo🙂 kung baga grad8 na ako jan manga2rag lang ako dito sa pc eh……………….. dadami nnman ang naka minimize sa pc🙂
tnx kay yin bisitahin ko nga sino un?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

hehehe si tukayo mo pala…

49. lhen - February 9, 2010

teka padz nakita ko site ni yin ndi ako ung lhen na tinag nya for sure si pink yun kse ndi ko sya na eencounter sa site ko eh tska si pink ata ang kausap nya sa site nya baka si pink ang tinag nya i confirm mo padz dalawa kaming lhen dito … 🙂 baka points ni pink yun ndi akin… 🙂

sila ang magkakilala tska mas naunang nag comment dito si pink huli na ako oh…. kaya for sure ndi akin yun kaya pinuntahan ko sya eh …. check mo ang comment section nya …dali …naku yari ka kay pink ang points ndi sa akin nyahahahaha🙂

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

hehehe check na…

lhen - February 9, 2010

ayan🙂 matutuwa nyan si TOK kse nagpapaTAG sya kay…sinu ba yun?…ah basta gusto nya ma i TAG buti nlang na chek ko
BASAhin ko nalang blogs mo at ndi muna mag cocoment sa next post mo kse baka ma i TAG ako …. hehehee🙂

pinkdiaries - February 10, 2010

TOK, ahahah, aku nga tinag ni yin, ay hindi ba keo nagdadalawan sa blog?! uki…

naku, kelangang maabangan agad post ni fr! hehehe

50. blurosebluguy - February 9, 2010

whatta great love story!!!!!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

thank you kuya blue!

51. aksoriyalmo - February 9, 2010

Sana may mag tag kay Tsi!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 9, 2010

…at sa u ax!

aksoriyalmo - February 12, 2010

hindi, kay tsi na lang.

52. Pinoy - February 9, 2010

hahaah ang kulit ni lolo at lola. buti nagka-ayos na sila hehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 11, 2010

hehehehe salamat sa pagdalaw pinoy! mabuhay!

53. Snow - February 9, 2010

Hay, what a nice love story. I wish kahit na lola na ako mahal pa rin ako ni hubby. Ayos!🙂

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 11, 2010

ipagdadasal ko yan snow…

54. sandi - February 10, 2010

nakakatuwa naman ang love story ni lolo’t lola mo..

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 11, 2010

ireregards kita kay lola kuya sandi…

55. zani - February 10, 2010

HAHAHA! ALIW ANG LOLO’T LOLA MO! MATATANDA NA AY NAGSESELOSAN PA! natatawa ako kasi nai-imagine ko kng ano itsura ng lola mo nung nakulong sya s loob ng store! hahaha! ayos to fr. fiel!!! 🙂

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 11, 2010

hehehe ako nga rin natawa ng sobra sa kanilang dalawa eh. ganun lang talaga siguro pag matatanda na.

56. fiel-kun - February 10, 2010

Ahaha, nakakatuwa naman ang love story ng lolo at lola mo hehe… sana ganyan lahat ng mag-asawa para masaya palagi🙂

waah, ang dami nyo talagang mga fans father Felmar… no chance talaga akong maka base hehe… ambibilis nila oh.. haha!

visit naman kayo sa blog, namimiss na kayo ng post ko hehe

^___^

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 11, 2010

hehehe dami ko na nga utang na comments ko sa fiel-kun. haha. di bale, bibisita ako sa iyo pag makakaluwag na ako. nakalista kayo lahat dito sa aking listanan ng mga blogs na bibisitahin ko. kung di magba-brownout ngayong gabi, mabibisita kita…hehe.

57. eliment - February 10, 2010

magha-hi nalang ako. kase wala na akong inabot na point. hehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 11, 2010

hehe kaway kaway kuya eli.

58. ajlation - February 10, 2010

hay po!!!!!fr. fel naaliw naman… po ako sa mga blogs mo…new bloger lang po aq at nagkuting ting lang…..God bless po lagi.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 11, 2010

paano ba ipronounce ang name mo? adshleytion ba?

ung url mo?

59. pruelpo - February 10, 2010

lahat ba kayo jan ay bumoto na sa pa contest ni laboyboy – last day na ngayon. sa palagay ko kayo po Father pasok sa top 10…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 11, 2010

hehehe ang dami pong bomoto. mahirap po yata ung top 10. teka, kanina ung bottom 50 pinost na…

60. aperockstar - February 10, 2010

ang sweet naman ni lolo/lola…parang Kimerald lang ah! lol.

anyway, re Shane West…where is he now?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 11, 2010

ewan ko kung asan na si shane west. si mandy may asawa na di ba?

aperockstar - February 13, 2010

yes father.

si Andy Roddick ata. yung tennis player.

61. mtoni - February 11, 2010

father asan ka na? me ibibigay ata seu si jason.
pakiabangan sa labas.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 11, 2010

andito me! where si jason? teka, puntahan nga si jason…

jason - February 11, 2010

cake! hahaha

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 12, 2010

sarap nyan!

62. jason - February 11, 2010

its a love story baby just say… yes…. – taylor swift

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 12, 2010

hahaha! panalo! naalala ko ung nasa fb na video ng bading na taylor swift…

63. teentoinks - February 11, 2010

Happy puso day father! ^^

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 12, 2010

happy puso day teentoinks!

64. gerald - February 11, 2010

BASE!! oha oha! base ako! haha..

pachange po ng link sa aking bahay.. tenks po! =)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 12, 2010

oha! oha! oha! yes, yes-yes-yo!

65. J.Kulisap - February 12, 2010

Hapi Balentayms.

Isang tusok ng halik mula sa kisot ni J.Kulisap.

Saan mo gusto halik Kulisap?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 12, 2010

sa noo! hahaha.

66. bonistation - February 12, 2010

haha pam valentines ang entry ni padz! ayos! alam ba yan ng lolo’t lola mo? alam ba nialng sikat na sila dito with 244 total comments?! lol~ astig ni lolo ka pilyo! haha

machongbutiki - February 12, 2010

hahah honga si pads, valentino boy.. hahaha nakita ko pix u sa fb. hahaha. bagay!!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 12, 2010

bon, di alam ni lola. si lolo rest in peace na.

mb, wahahaha. nakita ko nga ung valentino boy na gawa ni kurog! astig! para lang akong baby doon. hahaha.

67. The Lady in Green Ruffles - February 12, 2010

hi father, may base game pa din pala..katuwa naman

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 12, 2010

bago na ito joyce…

68. lababo - February 12, 2010

Angkyut ng story fads! wahahaha
Ang mga lolo’t lola talaga no, may pagka kengkoy inside. that makes them lababol. =)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 12, 2010

wahahaha aylabet — lababol! ikaw din lababo, lababol ka rin!

lababo - February 14, 2010

coined by mommy kaye yung lababol nayan. haha. aylabet too. hAPPy Vday to you fads!

69. MinnieRunner - February 12, 2010

waaaahhh.. ang sweet naman nila🙂 nilalanggam na..😀

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 12, 2010

aray! aray! kinagat ako!

70. kaye - February 12, 2010

Fads, pa-update po ng links… ito na dapat http://keekaye.com

salamat!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 12, 2010

wow! naglevel up ka na kaye! courtesy of kurog ba yan?

71. stain - February 12, 2010

buhay pa ba sila fr…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 12, 2010

ded na si lolo…

72. aksoriyalmo - February 12, 2010

tulog na ako father fiel, ayaw mo lang ako pabase-in na bago mong post. haha.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - February 12, 2010

alas dos na ax. tulog ka na rin. ako nagrereply lang ng mga comments muna.

73. eva - March 25, 2010

ay kainis father yan ang first sine namin ng boyfriend ko na papa ng anak ko. pag naalala ko yan naiinis ako

74. the cyberpat - April 11, 2010

ang sweet naman ng story… iba tlga pg mahal… hehehe… father pasabit lang po… gud pm…


Leave a Reply

