jump to navigation

BOMOTO NA TAYO!!! October 31, 2009

Posted by Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD in Blog Awards.
Tags: , ,
trackback

Noong nasa Hongkong ako at naghihintay sa grand parade sa Hongkong Disneyland, ang dami kong na-meet na mga OFWs doon. Di ko sila kilala pero noong nakita ko silang nagpeperform, nakipagkamayan pa ako sa kanila at maluha-luha ako dahil ramdam ko ang pangungunila nila sa mga pamilyang naiwan nila dito sa Pilipinas.

Sabi ng isang pinoy sa akin, “Kababayan, i-regards mo ako sa mga kababayan natin sa Pilipinas.”

Malalim…may dating…may kirot sa puso.

Kaya naman ako, natutuwa akong makipagkaibigan sa mga kababayan natin na nasa ibang bansa. Kaya naman todo suporta din ako sa mga kaibigan kong mga expats na kasama ngayon sa PEBA (Pinoy Expats Blog Awards).

Ako po ay nangangampanya para sa kanila. Iboto nyo po #33, #34 at #35.

bon talampas

BONISTATION, #33, Dammam, Saudi Arabia- may ginawa akong youtube presentation sa kanya dati together with Pinkdiaries.


Tope2

TOPEXPRESS, #34, Nova Scotia, Canada – Namamayagpag sa Base Awards, Riyadh Pop Icon Finalist

pebaFLAMINDEVIL, #35, Kuala Lumpur, Malaysia – kaibigan ko na ito since my blogspot days pa. Nasa base award din ito.

VOTE HERE!!!

 NB. No Text Base for this Double Up Issue.

Comments»

1. taribong - October 31, 2009

base

taribong - October 31, 2009

Yahooooo!!!!!!!!! Ang swerte naman ng halloween ko heheheheh

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 31, 2009

CONGRATULATIONS TARIBONG!!!
FIRST BASE KA = ANOTHER 100 POINTS!!!

taribong - October 31, 2009

Kailangan po talaga nila ang ating suporta. Currently, nasa 23rd, 25th and 26th spots po sila. Ipagkampanya na rin po natin sa lahat ng kakilala.
Hanggang sa muli.
Congrats to all the basers…
(Buti na lang hindi pa ako tinawagan sa phone nung papunta ako ng internet shop heheheh, hindi sana ako makakabase ulit hehehe
>buti na lang nagcomment ako kay kaye, kaya mabilis na ang pag-base. Thanks, kaye! Go, go, go!!!)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 31, 2009

yes,sana naman makatulong tayo na tumaas pa ang ranking ng ating mga friends…kaya pati mga kakilala ko, papabotohin ko na rin.

taribong - October 31, 2009

Sa ngayon po, kailangan po nila ng at least 600 votes each para makapasok sa top ten. Kaya every vote counts talaga. Kung puwede yung mga wala sa top ten na lang ang isama natin with flamindevil, bonistation and topexpress para umangat din sila, otherwise, mas lalong mapagtitibay lang ang kapit ng present top ten. Thanks…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 31, 2009

ako ang binoto ko lang ay silang tatlo. pero manalo, matalo, ang tatlong ito panalo na sa puso natin.

taribong - October 31, 2009

hala, sige po father. uwi po muna ako, dadaan ako sa palengke para bumili ng mailuluto sa kawa este manok na gagawing tinola at arrozcaldo sa umaga, adobo sa tanghali, at prito sa hapunan bukas heheheheh. Kung gusto niyo daan kayo sa bahay, wala kasi akong kasalo dahil umuwi ang kapatid ko sa pamilya niya sa Sultan Kudarat. Para may kasama rin ako na manood ng mga katatakutan mamaya hehehehe (wala rin kasi akong date ngayon eh) (Hay buhay…. di bale, naka-base naman hhehhehe)

Congrats sa lahat ng basers…..

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 31, 2009

Wahahahahaha.kung malapit kalang sana dito sa parokya, dinalhan na kita ng crabs na binigay sa akin ng isang kapitan kanina…

superlolo - October 31, 2009

Congrats Taribong…talagang dalawang homerun ang ginawa mo.

taribong - November 1, 2009

Pwede po pala umulit bomoto hehehehe binoto ko ulit silang tatlo heheheheh (hindi ko lang alam kung sa iba’t ibang terminal lang puwede umulit sa pagboto heheheheh)

taribong - November 1, 2009

thanks superlolongpinoy. wala lang magawa sa bahay kaya dito ako tumatambay. sa martes, bakbakan na naman sa work eh hehehheheheeheh

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

OVER-ALL RANKINGS (AS NOVEMBER 1, 2009)

-SUPER FIVE-
1. Taribong = 560 point
2. Topexpress = 530 points
3. Superlolongpinoy = 520 points
4. Lhen=464 points
5. Kaye= 400 points

-HUMAHABOL-
6. Akrebley = 330 points
7. Boypulubi = 260 points
8. Nikko = 230 points
9. Juliet = 200 points
10. Ches = 160 points

-KATATAKBO LANG-
11, 12 and 13 Pruelpo ,Flamindevil and Darbs = 140 points
14. Arsean = 110 points
15 and 16. Tsenn’ and Shynyrd = 100 points
17. Bertie Bott = 82 points
18, 19 and 20. Ebyang, Precious and Pinkdiaries = 80 points

-KULELAT-
21 and 22. Jun-g and Sows = 60 points
23. Ax = 26 points
24, 25, 26 and 27. Batangmangyan, Bipolarsisa, Nashyboy and RJ = 20 points
28, 29 and 30. Jorge, Eli and Basya = 2 points

The new ranking is out, and we have a new base leader! Due to the Double up issue, niyugyog ni Taribong ang rankings dahil nakakuha siya ng 200 points. From fifth, inagaw niya ang top spot kay Topexpress. Isang buwan na lang at matatapos na rin ang ating Base Awards. Mas magiging kapana-panabik ang mga susunod na pag-bi-base!

Abangan din sa susunod kong mga posts ang mga finalists sa Congeniality Award.

taribong - November 3, 2009

Maraming salamat po. Isang taus-pusong pagbati sa aking mga kapwa basers heehehehe. Sana’y nag-eenjoy rin kayo sa base contest katulad ko…
Para sa mas exciting na laro sa susunod na mga blogposts, nais ko lamang po ibahagi ang ilang tips sa pagbe-base:
1. Tantiyahin kung anong oras maaring mag-post si Father Fiel. Karaniwang bago o pagkatapos ang oras ng pagkain (almusal, tanghalian, hapunan) hehehehe. Marahil sa mga oras na ito siya namamahinga mula sa pagsisilbi sa kanyang parokya. Mas madalas yata na mga bandang 4:00-5:00 p.m. (oras sa Pilipinas) iyon, tumatayming naman dahil patapos na rin ang trabaho ng ganoong oras. (Huwag lang mag-iba ng time sa pagpost si father dahil dito sa sinusulat ko heheheh)

2. Tingnan kung ilan ang bumibisita sa blogsite. Sa pakiwari ko, nagpo-post si Father Fiel kung higit sa tatlo ang naka-online. Mas masaya kasi pag mas maraming naglalaro. Kaya nga na-miss namin sina kaye at lhen noong nakaraang base contest. Sabi nga, the more, the many-er. Hehehe

3. Huwag kalimutang i-refresh ang blogsite para malaman kung may bagong post na. Dapat ay naka-save na rin ang inyong name, e-mail at url para kapag meron nang bagong post, agad na mai-type ang base (o anuman) at mapipindut na agad “say it!” hehehe.

4. Paminsan-minsan ay pansinin ang live traffic feed sa kanan. Maghanda sa pag-arangkada kapag may bagong bisita galing sa Dipolog, Philippines (malamang siya ang bagong dating, at magpo-post na siya hehehe)

5. Isang paalala lamang, huwag ipagpalit ang pagbe-base sa trabaho. Nakupo, kapag nakita ka nang boss mo na iba ang inaatupag mo sa oras ng paggawa, baka bigyan ka ng disciplinary action. At kung maunawain naman ang boss ay huwag abusuhin, pasimple ka lang.. (At buti na lang, wala ngayon ang boss ko, mamaya pa siya darating hehehehe)
Ito siguro ang mga dahilan kung bakit ako nakakatsamba. Umubra naman po ang mga ito sa mga nagdaang posts kaya ako naka-base (at homerun pa!).
Huwag mangamba meron pa pong limang innings este blogposts si father. Matagal pa po ang laro, marami pang puwede mangyari. Sana makatulong ang aking mga tips hehehehe. Kung makuha mo lahat ang first base sa blogposts (500 points) at textbase (250 points), panalo ka na. GO, GO, GO BASERS!!!!!
Sa saya at tuwa na dulot ng larong ito, parang nanalo na rin ako maski hindi pa tapos ang base contest. Maraming salamat po at hanggang sa muli…
(Pagpasensiyahan niyo na lang po ako sa pagiging madaldal at makulit, wala lang pagsidlan ng tuwa kasi. Hanggang dito na lang at salamat.)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

wahahahaha at talagang alam na alam ni taribong ang aking address locator na dipolog, philippines.

actually nagtataka nga ako diyan sa locator na yan kasi ang layu-layo kasi ng dipolog sa amin. zamboanga kasi ako naka-base. hehe. pero right, pag dipolog ang nag-aapir, ako na nga yan…

mas magiging exciting ito sa susunod na posts kasi ang margin ninyo ni tope at ni lolo ay konti lang…hehe.

taribong - November 3, 2009

Napansin ko lang po kasi noong mga nakaraang pag-aabang hehehehe. Naalala ko lang ang parable of the bridesmaids ba yun, na nag-aabang sa groom. Habang nag-aabang, napapansin ang kabuuan ng blogpost page (para balang araw ay mabago na rin ang sariling blogpost page na monochromatic hehehehe)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

ang galing! ang galing!
kayo ang aabangan ko next post…

darbs - November 11, 2009

Haiz nasa 11 runner up ako. Pero di bali Padz, haharahan na lang kita ng Christmas song. Mag Caroling na lang ako dito sa iyong Basilika.

Sa ngalang ng Christmas Spirit!

2. sows - October 31, 2009

based! for lyf! hehehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 31, 2009

wow!
THIRD BASE =60 POINTS!!!
congrats sows! na-spam pala si precious.

sows - October 31, 2009

nakow sayang naman! hehe…
but ok lng! teka check ko ung prize list..(as if?)

😉

3. Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 31, 2009

SECOND BASE =80 POINTS!!!
Buti na lang tiningnan ko ang spam section….

4. Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 31, 2009

congrats precious!

5. Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 31, 2009

yes,kailangan maipasok natin silang tatlo sa top ten!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

nadiscover ko rin yan matagal na…pero di naman ang voting lang ang basis ng inclusion sa top ten na kukunin nila. pero i am sure it will affect the chances, hehe.

6. pruelpo - October 31, 2009

naligo lang ako saglit napuno agad. hapi ako para sa inyong lahat congrats. At sa iyo po Father salamat. God bless po at ingat.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 31, 2009

aba,4TH BASE KAYO ULIT = 40 POINTS!!!

7. pruelpo - October 31, 2009

Maintain po Father…wow, minsan lang po yan. galing na po ako sa PEBA at bomoto na rin po ako doon, nasa follower list pala ako doon. So far ang mga boto nitong manok natin after I voted ayon sa percentage ay Flamindevil ay 2%, Topexpress ay 1% at Bonistation ay 1%.

Ang nasa taas nila’y 10%, 4%, 3% ibig sabihin nito ay malaking tsansa na makahabol sila.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

yap, malaki ang chances nila na makapasok. i have high confidence din sa writing talent ng mga manok natin…sampu ang kukunin kaya very bright ang future ng mga manok natin.

8. Ax - October 31, 2009

aw.

Ax - October 31, 2009

ayoko ng fifth base.. gusto ko sixth base lagi!..

Ax - October 31, 2009

Pwede bang kay Hamster na lang yung 5th basee ako sa 6th?

Ax - October 31, 2009

Father, naboto ko na sila! Hehe. Maraming beses ko nga po sila binoboto eh!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

NAGIMPROVE KA AX! = FIFTH BASE = 20 POINTS!!!

Ax - November 3, 2009

Father, i want another 2 points! 2 points lang, waaah! ang hirap! i just needed another 2 points pa.. ayoko mag first base, o 2nd.. gusto ko sixth lang! Waaah!

I wanted a total of 28 points! waah!

9. lhen - October 31, 2009

base

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

SIXTH BASE = CRUCIAL 2 POINTS!!!

10. lhen - October 31, 2009

pang ilan ako pads dito ako sa library ng parish waaaaahhhh
pang ilan ako kttpos lng ng misa ndi ako mkpunta sa kada ko ngayon maulan waaaaaaaaahhhh

11. lhen - October 31, 2009

waaaahhh alis na ako byeeeeeee my gagamit dito sa library waaaahhh

12. pruelpo - October 31, 2009

Father pagkatapos kong eboto itong tatlong minamanok natin at nakita ko ang kanilang puwesto doon, agad kong pinuntahan ang kani-kanilang mga blogs. Naantig ako sa kanilang mga kuwento doon. Itong si Flamindevil ay nakasama na pala sa aking blogroll, ang dalawa si Topexress at Bonistation ay ngayon ko lang isinama sa aking blogroll listing.

At this time I am planning na e promote ko sila sa iba kong mga blogs at sa lahat ng aking sinasalihang mga social networks kakailanganin ko lang ang pagpayag ng tatlong ito to use some of their photos para sa gagawing short accounts nila for posting.

Topexpress, Flamindevil at Bonistation papayagan n’yo ba ako?

By the way, may napatunayan ako sa voting doon…Pagkatapos kong e vote silang tatlo, nagpahinga lang ako ng 5 minutes at bumalik para eboto ko uli sila nguni’t hindi tinanggap yong second vote ko ang sabi “ebenoto ko na raw sila”. Baka bukas puwede uli, maliban kung ang policy ng voting ay 1 time lang sa bawat botante.

topexpress - November 1, 2009

Salamat po Sir Pruelpo. Sa suporta at paniniwala.

Salamat din kung ipropromote mo kaming tatlo😀

godbless

pruelpo - November 8, 2009

OO Topexpress sinimulan ko nang e promote kayong tatlo at pasyalan n’yo ito para sa karagdagang info patungkol sa PEBA – http://pruelpo.wordpress.com/2009/11/07/peba-avoid-multiplicity-of-voting/

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

…hehehe at kakatuwa ang blog ng peba…nasa side bar ung widget ng mukha nyo. hehehe.

13. tsenn` - October 31, 2009

base?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

hehehe pinakamasaklap na base = 7th base.

14. tsenn` - October 31, 2009

hindi ko alam na naun pala ang release ng post. tsktsk.
haylabdemol kaya
nakaboto na ko father! ^______________^

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

salamat tsenn…

15. Aina ♥ - October 31, 2009

UYYYY! Lumalapit ako! Base!😀

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

good day aina…sige next time magbase ka rin…

16. topexpress - October 31, 2009

magandang araw! makiki base na din ako😀

bagong gising ang topex halika kayo kape tyo at bagel na may butter😛 yumyum

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

hehehe ikaw ba tope, bomoto ka na? hehe.

topexpress - November 8, 2009

ahaahahhaha opo naman! boto nga ako every other day! ahahaha

17. timangkey - October 31, 2009

boboto ako. saan?hehehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

pagpasok mo sa website ng peba, sa left sidebar…

18. RJ - October 31, 2009

Natutuwa akong sumusuporta rin kayo sa PEBA, Father! U

Magaganda nga ang mga PEBA entries nina Bonistation, Topexpress at Flamindevil (devil?!)! U Nang dahil sa kanila, natagpuan ko itong blog niyo. o”,)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

yes, devil nga. kay rye (real name ni flamindevil) mo itanong kung bakit…

19. blurosebluguy - October 31, 2009

naboto ko na ang 3 nating kaibigan…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

thank you kuya blu…

20. superlolo - October 31, 2009

Pa Last beys po ako Father & congrats sa lahat ng basers ng post na ito.

Saludo po ako sa lahat ng OFWs & Expats at lalo na sa mga nagsusulat sa blogosperyo. Sa totoo lang nauna nang ibinoboto ko si Topexpress &
Bonistation at ngayon ay isasama ko na rin Flemindevil.

Nagsimula din po ako ng kababasa sa PEBA nuon…bago ako napadpad dito sa inyong bahay.

Congrats Bonistation, Topexpress & Flamindevil! Saludo ako sa inyo!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

last year bomoto din ako, kay jim paredes ako bomoto last year…

21. topexpress - October 31, 2009

Father Fiel,

Una po sa lahat, isang madamdaming pagbati ng:

HAPPY HALLOWEEN!😀 ( o penge kendi! trick or treat?!!@!@>)

Kulang ang salitang salamat para sa iyo father. Sa suporta, paniniwala, at pagiging gabay, inspiration at kaibigan di lang sa akin kundi sa lahat ng mga bloggers dito sa mundo ng blogosperyo. Sa mga entry na nakapag pantig ng damdamin, sa mga lines ni santino, at sa mga dasal pra sa amin at mga taong nangangailangan nito.

Muli, sa blog at suporta mo para sa amin nila boni at rye. In behalf of, Boni (bonistation), Rye (Flamindevil):

MARAMING MARAMING SALAMAT po FATHER!

lab ka ng lahat ng blogger!

godbless

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

awts! (emo mode)

salamat din tope. naiinspire din ako sa inyo…

22. chubskulit - November 1, 2009

Thanks for the link father, will check it out and cast vote… God bless!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

thanks chubs…

23. taribong - November 1, 2009

Pwede bo bumoto ng paulit-ulit heheheheheh

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

hehehe oo nga.

24. whitepaige - November 1, 2009

sali ako jan father. boto rin ako pra mapasok cla..hiihihhi opo malungkot tlga ang malayo sa pamilya..huhuhuh thanks po..nalink n po kita sa whitepaige blog ko

regards:ronelM
recent post-Magsimula muli

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

salamat whitepaige sa dalaw…

25. Taribong - November 2, 2009

Hello, everyone. napadaan ulit hehehe

26. pinkdiaries - November 2, 2009

hello Fr. done!! hehehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

thank you miss pinkie!

27. teentoinks - November 2, 2009

Belated Happy halloween Fr.! Nakaboto na po….😉

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

thank you teentoinks!

28. blu.sparks - November 2, 2009

naka boto na ako father even before this post..hehe
try ko bumoto ulit..pwede pala ulit-ulitin eh

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

oo nga pwede ulit-ulitin.

29. .poOt! - November 3, 2009

yeah father. dama ko rin ang pangulila nila sa kanilang mga iniwang pamilya dito sa pinas pero wala silang choice. mas maraming opportunity para sa mga pinoy sa ibang bansa. sana ito ang unang i-address ng susunod na presidente. employement. para maiwasan natin ang brain drain.

naiboto ko na si pareng rye. pero boboto ulit ako kasi pwede palang sampu-sampu. haha. di ko alam.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

hehehe nakita ko ang header mo na very colorful…pwede ka ng tumakbo for president, haha.

.poOt! - November 8, 2009

haha. salamat po. lolz.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 8, 2009

welcome poot. pakabait ka na sa iyong study ha. lalo na sa hum.

.poOt! - November 9, 2009

haha. opo. kakahiya naman.

30. jason - November 3, 2009

hey.. hehehhe

bumoto na ko dyan father santino..

Good day sayo…

grabe nasa Holy Cross Cemetery kami kahapon, daming tao, ang init heheheh😀

dami namang pagkain naming baon

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

natuwa naman ako dahil medyo uminit na nga sa manila. sunod-sunod na kasi ang bagyo, wawa naman kung pati undas inulan…

ako rin nabusog sa dami ng pagkain…

31. flamindevil - November 3, 2009

father fiel, sensya ngayon lang ulit nakadalaw. na tats naman ako sa entry na to.ikaw na ang official campaign manager namin.haha -teka kuha ko tissue para magpunas ng luha at suminga-

basta father, win or lose, we still have each other as friends. the best thing that has happened to me in the blogosphere is to meet new friends for keeps.

again,salamat father at ingat sa trip mo sa basilan.

sana makahabol pa ko sa base awards. God bless po.😀

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

hehe welcome at salamat din for the friendship. ang saya-saya natin lagi dito sa blogosphere. hehehe todo campaign ka nga rin eh. nakikita ko lagi sa fb updates mo ang invitation to vote. sana kayong tatlo makapasok sa top ten.

32. supersawsaw - November 3, 2009

???

akala ko, iniinganya mo mga Pilipino na bomoto sa susunod na halalan. para sa blog awards pala.😀

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 3, 2009

wahahaha. blog awards po, hindi halalan. hahahaha.

33. Alkapon - November 3, 2009

We went also to disneyland last year together with my family, its our first time to go abroad dahil pangako ko yun sa mga kids ko..

nag enjoy sila ng husto, iniikot din namin ang ibang magagandang lugar, like ocean park. lantau island, the peak..manghang-mangha ako sa kagandahan ng hongkong.

yun nga lang, butas na ang bulsa pagbalik sa pinas… nya ha ha ha.

per at least nag enjoy at natupad ko ang pangako ko sa family ko.

alkapon is back!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 4, 2009

hehehehehe and i am sure nanood din kayo ng lion king…

hongkong is very beautiful di ba? malinis pa. nagwa-wonder nga ako eh kung bakit sa isang maliit na bansa gaya ng hongkong ano kaya ang swaste segregation scheme na pinapatupad nila at napapanatili nila ang kalinisan at kagandahan ng kanilang lugar…

Alkapon - November 4, 2009

sa buon maghapon, halos hindi namin naikot ang buong disneyland sa dami ng shows.. pero yung pinaka da best ay yung fireworks show sa gabi.. na video ko yun ng full coverage.\

mahusay kasi ang implementation ng batas sa hongkong, bawal din ang dumura kung saan-saan, at talagang masasabi na may disiplina ang mga tao dun.

Pero d2 sa pinas, ewan ko lang.. siguro kahit pumuti na ang uwak, wala pang mangyayari. dapat sa pinuno magsisimula ang pagbabago.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 7, 2009

wowowowowww!!! yung a whole new world lang ang navideo ko. kaya todo hanap na lang ako sa youtube ng mga full length videos noon. grabe ang ganda! talagang inaabangan din namin talaga un…

34. Alkapon - November 3, 2009

Siyanga pala father.. wala bang campaign fund yan? baka naman maambagan mo ako dyan, para maiboto ko yung # 33,34,at35..

he he he he

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 4, 2009

hehe sa totoo lang wala. doon ka magtanong kina tope, boni at rye. wahahaha. kitakits na lang daw sa victory party.

Alkapon - November 4, 2009

okay po father.. sama ako sampu dyan.. he he he

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 7, 2009

sige magboto campaign ka rin sa mga kaibigan mo para all out support na tayo…

bonistation - November 4, 2009

hahah wala din akong alam pads! aheheh dun tayu magtanong sa oragnizer ng blog ahhehe

SALAMAT uli pads! binalita lang sakin ni topex na meron kang entry na ganito! ^^ nakaka touch naman ang support =) haha!

GBU!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 7, 2009

teka, magkano ba ang prize doon?

35. bonistation - November 3, 2009

maraming salamat po padz!!!!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 4, 2009

welcome bon…

36. Ax - November 4, 2009

Father, ingat po!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 7, 2009

salamat ax…

37. Prinsesa ng Drama - November 4, 2009

Hi Father! Musta po?
Padaan po😉 hehe.

Nakaboto na po ako para sa kanilang tatlo! hehehe.😉
Be safe always.😉

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 7, 2009

salamat our princess, malaking support na yong boto mo….

38. pruelpo - November 4, 2009

Bilang pagtupad sa aking pangako Father at mga Igan para sa tatlong PEBA’s nominees ay nagawan ko na rin ng maikling kuwento sila at mababasa’t makikita sila mga blogs ko, sa facebook at sa iba ko pang social networks of OFWs, parehong ginamit ko ang mga photos na ginamit ni Father hehehe…Paumanhin po kung itong blog n’yo po ay naging panawagan ground ko po – suportahan natin sila hanggang sa matapos ang botohan.

topexpress, flamindevil at bonistation visit the following:

http://pruelpo.wordpress.com/2009/11/03/tatlo-sa-37-pebas-nominees-iboto-natin-sila/

http://pruelpo.blogspot.com/2009/11/tatlo-sa-37-pebas-nominees-iboto-natin.html

http://wellnessincome.blogspot.com/2009/11/tatlo-sa-37-pebas-nominees-iboto-natin.html

http://pruelpohealthwealthhappiness.blogspot.com/2009/11/tatlo-sa-37-pebas-nominees-iboto-natin.html

pruelpo - November 4, 2009
Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 7, 2009

ang dami! tiyak matutuwa ang mga candidates natin nito….

39. Allen - November 4, 2009

akala ko idol search. haha. mukhang mas malaki pa yata to kesa national elections. haha.

Go expats!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 7, 2009

bomoto ka na ba allen? new here? welcome sa blog ko allen!!!

isang malaking group hug kay allen!!!

(astig! palanca awardee pala ito…)

40. hisnameisdencios - November 4, 2009

kung pa guapuhan lang din. panalo na yang 3. cge boto pa ko

Ax - November 5, 2009

natawa ako dito.. PEBA > Paguwapuhan Expats Blog Award. Nakow, alam na kung sino panalo! Wala ng botohan yan!

Ax - November 5, 2009

Aw, Dencio expats ka din! Sumali ka kaya! Baka makahabol ka pa! Pagwapuhan naman ang labanan eh!

hisnameisdencios - November 7, 2009

ax di ako guapo. si father dapat ang sumali jan kung sana expat din😀

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 8, 2009

naku, baka di ako manalo. hehe.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 7, 2009

salamat sa pagboto. ax, bomoto ka na rin.

Ax - November 7, 2009

nakaboto na po ako!

welcome back Father! Buo pa rin po ba kayo? Wala po bang nawawalang limbs sa inyo?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 7, 2009

sa awa ni Lord, buo pa. Nangitim nga lang ng konti. Ang init sa sinakyan naming navy boat!

41. hisnameisdencios - November 4, 2009

father kamusta na??

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 7, 2009

ito medyo lowbat pa rin from my basilan trip at chinacharge ang sarili sa pamamagitan ng bloghopping…

taribong - November 7, 2009

magandang electrolyte ang buco juice, father (… kasi nakita ko kayo sa Ax realm heheehhehee)
welcome back from Basilan….Muzta na????

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 7, 2009

hehehe ito resume na uli sa aking usual activities dito sa parokya…at sumasakit ang braso kasi nasunog sa sobrang init. hehe.

hisnameisdencios - November 7, 2009

NICE TO HEAR.

mag buko juice ka daw father😀 and tale loooong rest ok

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 8, 2009

yap, maganda nga yang loooong rest (mahabang tulog) at siyempre buco (pang detox).

42. elmot - November 5, 2009

wow! astig tong mga kakababaya na to Padz! Kelangang iboto at suportahan…go guys!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 7, 2009

yes elmot! may tama ka!

43. eli - November 6, 2009

waahh..ilang ulit na ako nagtangtang bomoto pero bigo parin..
pano kase pagclick ko sa vote biglang nagiging blanko yong lumulabas na screen..sayang naman.

44. jason - November 6, 2009

magandang umaga father

naalarma ako sa flash report sa facebook na gawa ni ate lhen ang kulet hehehe

have a ice day father santino!!!!!!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 7, 2009

ahahahahaha. kasi ina-update ko siya lagi sa mga ginagawa ko sa basilan. lol. i am back na.

jason - November 8, 2009

welcome back father!!!

magandang umaga!!

maaliwalas ang linggong ito!!! kelan ka po magmimisa sa Christ the King???

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 8, 2009

hehehehe wala pa akong schedule doon. di ko pa alam if bibigyan nila ako ng schedule…

45. p0kw4ng - November 6, 2009

hmp dinaya ako..bakit walang points ang mga flower base ko..ahahaha!!

nakaboto na ako padre..pwede bang paulit ulit lang yun?? kasama pa naman ang aking baklang kapatid don na si Lyzius..isang beses ko lang binoto..ahahaha!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 7, 2009

hahahaha. regards mo na lang ako kay lyzius, sabihin mo christmas gift ko ha.

46. kim_chi - November 7, 2009

Hello Father,

How’s Zamboanga? I read your blogs thru a friend. Hmmmm and, i saw your pictures, too. I find you cute……

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 8, 2009

wahahaha. ako cute? naku, thank you!

47. pruelpo - November 7, 2009

Buti naman po Father at kayo ay nakabalik na sa tahanang napakasaya. Musta naman po ang ating mga kapatiran sa Basilan? Sa medyo nanghihina ang katawan maganda ang Spirulina – puwede rin panlaban sa Swine Flu ito ayon sa WHO.

E send ko rin kaya sa iyo ang lahat na addresses ng mga centers jan nang sa ganuon po saan man po kayo umikot sa Pinas available sila sa iyo. Puwede rin po n’yo e share sa kapatiran po ninyo sa propisyon.

God bless. Hope all is well.

pruelpo - November 7, 2009
Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 8, 2009

salamat po sa update at sa addressess ng mga centers. malaki po ang tulong niyan sa amin. God bless…

pruelpo - November 8, 2009

Ok po Father I’ll send them to you sa email add n’yo po pagkatapos na ma scan ang ID ko para print n’yo na lang po, ipalaminit for a life time usage. Yon ang magiging advance pamasko ko po sa inyong lahat sa SVD at sa iba pa…Ingats po.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 8, 2009

wowowowowow! thank you! thank you!

God bless +

48. NYOG - November 8, 2009

first time ko po dito… nice blog.. =)

49. enjayneer of JAYtography - November 8, 2009

makaboto nga din… =)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 8, 2009

salamat enjayneer. dami mo palang blogs…

50. .poOt! - November 9, 2009

father, pakendeng po. haha.

may bago po akong entry. at humihingi rin po ako ng advices kung ano ang dapat kong gawin.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 9, 2009

sige puntahan ko bahay mo now na…

51. Ax - November 9, 2009

Father magandang hapon po.. Nakakapagod. Pumasok po ako sa opis kahapon ng 2pm to 10 pm. Dumating sa bahay. ng 11 pm. Kumain, nag-internet, nag-ayos ng dapat ayusin at natulog ng 1.30 am. Gumising ng 4am para pumasok ulit sa opis.

Iba pala yung feeling kahit pagod basta masaya! Hehe. Gandang hapon Father!

Pag gusto ko makinig ng music at ayaw ko po magbukas ng youtube, site niyo lang binubuksan ko.. tapos di ako nagb bloghop. Compare sa ibang embedded-music ng ibang blog, syempre ito na po pipiliin ko! Aw.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - November 9, 2009

kakatats naman, awts! grabeeeeee pala ang sched ng work mo, late night ka na nakakauwi ng bahay, at may time ka pa mag-internet. haha.

Ax - November 9, 2009

GodMorning po!

52. .poOt! - November 9, 2009

salamat po sa comment.🙂

53. pruelpo - November 9, 2009

Father nadagdagan ang pamangkin ko ngayon instant nephew si Flamindevil pakibasbas po hehehe.

54. livingstain - November 10, 2009

nakaboto na ako fr… pasalubong ha.

55. romeo - November 10, 2009

sige iboboto ko silang lahat para suportahan ang mga kaibigan ninyo… sana manalo sila.

56. browny99 - November 10, 2009

wow! I am impressed with your site, new look plus I love the background music tindigan balahibo ko, touching naman napapaiyak naman ako, nabusy ako masaydo at hindi nakapagcomment ng matagal tagal na rin… pero masaya ako Im back sa blogosphere.
Thanks for all the prayers you guys are God’s instrument!

57. pruelpo - November 10, 2009

Musta na po Father?

58. lee - November 11, 2009

nakaboto na po kami father, kaso kulang parin mga boto para malagay sa itaas.
goodluck po.

59. lee - November 11, 2009

waaa suko nako, kanina pako umaga nakatutok para maka base waaa lol

60. Mr. Nonsense - November 11, 2009

galing talagang mag-gitara nin darbs. sayng at di sya taga rito ng mashare nya ang talent sa simbahan…

61. Mr. Nonsense - November 11, 2009

sino ba sa kanila ang pwedeng pwesident? lahat kasi eh puro engot, di tulad ng bloggers dito. si ax ang pinaka magaling—pwedeng emperor.


Leave a Reply

