jump to navigation

CAPTION IT! October 20, 2009

Posted by Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD in SVD, SVD Philippines Centennial, Vocation Campaign.
Tags: , ,
trackback

5652_123462002275_789692275_2263010_5331759_nGusto ko kayong ipakilala sa dalawang mga respected SVD missionaries namin. Ang nakaputi ay si Fr. Dino Ariola, SVD, isang formator sa Divine Word Formation Center of Davao. Last August, pagdating niya sa University of San Carlos, Cebu City for our gathering, ang ibibigay sanang kwarto sa kanya ay ang kwarto ng guard ay ang kwarto ni Bishop Arturo Bastes. Lol. Akala ng guard si Fr. Dino at si Bishop Bastes ay one and the same.

Ang nakapula ay si Brother Romy Abulad, SVD — a brilliant professor, my favorite Philosophy Professor noong nasa Christ the King Seminary pa ako sa Quezon City. He was my professor in the course Postmodernism. Di ko makakalimutan yun. Binigyan niya ako ng grade 98 (thank you Bro!).

Sa aming SVD congregation mayroong SVD Priests, mayroon ding SVD Brothers…

What are the similarities?

Both are religious. Meaning we take the vows of chastity, poverty and obedience. Both are missionaries. Ang isang SVD priest o ang SVD brother ay pwede ring ipadala sa mission lands, o sa ibang cultures for missionary work. Both possess the desire to serve God’s people.

What are the differences?

SVD priests spread the Word of God primarily through preaching and the administration of the 7 sacraments (Baptism, Holy Eucharist, Reconciliation, Confirmation, Matrimony, Holy Orders and Anointing of the Sick).

SVD Brothers do their mission work through their profession or skills (example, as a brother teacher, brother nurse, brother architect, brother scientist, brother lawyer).

Ang SVD priest ay nag-aaral ng Philosophy at Theology. More flexible ang educational attainment ng SVD Brothers kasi free sila pumili ng kanilang profession at skill training.

Now, back to the picture: Kung makakapagbigay  kayo ng caption sa picture, ano kaya ang aming conversation? Ano kaya ang nasa isip ni Fr. Dino? Ano kaya ang sinasabi ko? Ano din kaya ang iniisip ni Brother Romy?

P.S.  NEXT POST WILL BE OCTOBER 26, MONDAY.

blog

____________________

RECOMMENDED POSTS:

Comments»

1. Akrebley - October 20, 2009

base

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

FIRST BASE = 100 POINTS!!!
CONGRATULATIONS AKREBLEY!!!

superlolo - October 20, 2009

Congrats pala Akrebley!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

OVER-ALL RANKINGS (AS OF OCTOBER 20)

-SUPER FIVE-
1. Topexpress = 470 points
2. Lhen= 460 points
3. Superlolongpinoy = 440 points
4. Kaye = 360 points
5. Akrebley = 330 points

-HUMAHABOL-
6 and 7. Boypulubi and Taribong = 260 points
8. Nikko = 230 points
9. Juliet = 200 points
10. Ches = 160 points

-KATATAKBO LANG-
11 and 12. Flamindevil, and Darbs = 140 points
13. Tsenn’ = 100 points
14. Bertie Bott = 82 points
15, 16 and 17. Shynyrd, Ebyang and Pinkdiaries = 80 points
18. Jun-g = 60 points
19. Arsean = 30 points
20, 21 and 22. Batangmangyan, Bipolarsisa, Nashyboy = 20 points
23. Ax = 4 points
24, 25, 26. Jorge, Eli and Basya = 2 points
CONGRATULATIONS!!!

J.Kulisap - October 21, 2009

Ax, number 2 ka..

Sa PANGHULI..takbo..papaluin kita.

Ax - October 22, 2009

mahalaga sa akin yung 4 points! ikinararangal ko yan! pinagyayabang ko nga yan eh! hehe.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 22, 2009

that’s the spirit ax!

2. superlolongpinoy - October 20, 2009

beys po

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

SECOND BASE = 80 POINTS!!!
CONGRATULATIONS LOLO!!!

superlolongpinoy - October 20, 2009

Salamat po Father!

3. Akrebley - October 20, 2009

Isip muna ko kung anong conversation, based sa background dapat tungkol sa construction.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

wahahahaha. talagang tungkol sa construction ha! sige, wait ako…

4. lhen - October 20, 2009

base

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

3RD BASE = 60 POINTS!!!
CONGRATULATIONS LHEN!!!
Akala ko absent ka today?

lhen - October 20, 2009

nagtry lang kung makakabase …………wel…, naka chamba!!!

5. lhen - October 20, 2009

no comment muna ako sa mga tanong mo padz dami ko gawa dto sa pc ……………………………

babad ngyon ako dito kanina pang 5am kakatype ng script namin sa dec.13…mahaba eh pati script ng mga stud ko na ipopost ko para ma rate ng bloggers kse ayoko ako ang ppli ng best group baka magtampo ang iba at sabihin may favorite ako sa kanila………….

kya blogger, katekists, and mga nun ng ASC ang mag judge
CIAO!!!!!!!!!!!!!!! sana my tym din mya sa txt base …………………………..

superlolongpinoy - October 20, 2009

Congrats Lhen!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

wahahaha pagcocomment lang ang pahinga….hehehe.

6. kaye - October 20, 2009

base

superlolongpinoy - October 20, 2009

Congrats Kaye…antay ko tip mo mamya…hehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

4TH BASE = 40 POINTS!!!
CONGRATULATIONS KAYE!!!

kaye - October 23, 2009

salamat lo. salamat, fads. sorry na at ngayon lang ako nakabalik dito…

naospital ako dahil sa slipped disc ko at ngayon e nagpapagaling pa dito sa bahay. dapat talaga di ako magtatayo muna kaya lang nababagot ako pag nakahiga lang. di nako sanay. tsaka gusto ko lang sanayin ulit na nakaupo dahil gusto ko na bumalik ng trabaho sa lunes at siguradong tambak tambak na naman ang mga gawain…

musta na kayo! group hug!

7. superlolongpinoy - October 20, 2009

Salamat po for the info ng Fathers & Brothers under the SVD congregation.

Ang caption po sa aking suggestion…teka isip po muna

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

your welcome lolo…

8. Nashyboy - October 20, 2009

aba magiisp ako ng isang malupit na caption para dito hehe😛 humanda ka

father pogi🙂

ayan na ang twag ko sayo ngayon haha😛

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

5TH BASE = 20 POINTS!!!
CONGRATULATIONS SHYBOY!!!
Welcome to the race!!!

9. kaye - October 20, 2009

mamya after lunch ako balik. Attend ako ng seminar e. Sumilip lang po ako. Buti nadala ko phone ko. Haha! Good morning fads and to all the basers. Ü

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

Good morning din kaye! Hihintayin ko ang pagbabalik mo…

10. Ax - October 20, 2009

Waah!

Ax - October 20, 2009

Godmorning!.. sa lahat ng bibisita rito!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

6TH BASE = 2 POINTS!!!
CONGRATULATIONS AX!!!
Hardcore ka talaga, ikaw na naman ang may crucial 2 points! Lol. Malapit ka ng mag-grandslam.

11. Ax - October 20, 2009

Father Fiel: Ginagaya ko lang yung handsign ng shirt ko.
Brother Romy Abulad: …!
Fr. Dino Ariola: …!

(nakakatouch yung story ko!)

Inserted Text Base:
Proverbs 17:22 “A joyful heart gives health to the body while a sad spirit dries up the bones.”
First: 50 points for Akrebley
Second: 40 points for Lhen
Third: 30 points for Kaye

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

oo nga ano?

lhen - October 20, 2009

base!!!

lhen - October 20, 2009

base na ako sa txt twice pa ndi lang nasama ang chapter at verse nung una kya send again …….pang ilan ako?..

congrats kay akrebley….🙂

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

at talagang pati dito nag-base din. hahaha. sigurista ang madreng ito, hehehe.

lhen - October 20, 2009

siyempre hirap ata ng lagay ko dito sa pc apat naka minimize noh….🙂
sa site mo sa ym ko …tapos sa ulead ko sa lay out….
naninigas na nga kamay ko sa keyboard pati mata ko lumuluwa na hahaha….

lhen - October 20, 2009

tapos encode pa …biglang may nag doorbel kase ang tagal ng nag inquire grrrrr….. 🙂

kya ndi kagad naka base sa txt base ok lang basta naka base sa comment at txt… haaaaaaaaaaaaaaay…..
pahinga na ako sa site mo mababawasan na ang naka minimize dito ….
tapos na script….lay out naman ….

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

lol. at talagang napipicture out ko ang situation mo ngayon diyan…rest naman kahit kaunti, para makapag-rest din ang iyong beautiful eyes…

Ax - October 20, 2009

Haha. Ganun pala laruin ang text base! Ang galing naman ni Sister Lhen! Base na sa lahat! Sana magkakampi tayo sa Agawan Base.. For sure, panalo na!

Ax - October 20, 2009

GODmorning po!

Akrebley - October 20, 2009

Yes! Nakakahabol na rin! Hehehe!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

ikaw ang may pinakamaraming na-accumulate na points ngayon akrebley! 150 points! maya maya pag may naka-third base na sa text mag-aapdeyt agad ako ng rankings…

Akrebley - October 20, 2009

yes! nakakahabol na ko sa wakas! hehehehe!

12. Akrebley - October 20, 2009

Br. Romy: Fr. Fiel, Fr. Dino, ano tingin niyo sa dinisenyo kong simbahan?

Fr. Dino: Ang laki at ang lawak, sana makapag misa ako dito kapag natapos na.

Fr. Fiel: Ako rin gusto ko makapag-misa dito.

Fr. Dino: Ako unang nagsabi kaya ako ang mauuna. Hahaha!

Fr. Fiel: Fr. Dino mauuna ako sayo mag-misa diyan, alam naman nating mas mabilis ako sayo, tumakbo. Hahaha!

Fr. Dino: Fr. Fiel, mas mabilis naman akong lumangoy. Bwahahaha!

Br. Romy: Tamang-tama Fr. Dino, ayon sa design ng church na ito ay meron itong swimming pool na nagsisimula sa gate hanggang sa malapit sa hagdan ng simbahan. Bakit hindi na lang tayo magsagawa ng paligsahan pagkagawa ng simbahan. Ikaw Fr. Fiel ay tatakbo habang si Fr. Dino naman ay lalangoy.

Fr. Fiel at Fr. Dino: SIGE!!!! *umiilaw ang mata ng dalawang pari habang naka grin*

Araw na ng paligsahan:

Br. Romy: Handa na ba kayong dalawa?

Fr. Fiel at Fr. Dino: Let’s get it on!!!

Fans at bodyguards ni Fr. Fiel: Kaya niyo yan Father, ikaw na panalo diyan! Whoooooohoooo!!!!

Fans ni Fr. Dino: Whooohoooo!!! Fr. Dino pakitaan mo sila ng sailfish swim!!!!

Fr. Fiel: * humaharurot parang cheetah * (ang mga manonood ay napapakain ng alikabok)

Fr. Dino: * nahahati ang tubig sa bilis * (talsikan sa mga manonood ang tubig)

Br. Romy: AND THE WINNER IS!!!!

Stop na ko dito Father, napagod ako sa pagkuwento ng race. Hehehehe!!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

wahahahaahha at nambitin pa! ang galing! ang galing!

lol. nahati ang tubig, parang exodus!

Akrebley - October 20, 2009

Bahala na kayo kung sinong nanalo! Hehehehe!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

hehehe di ko kinaya talaga ung nahati ang tubig…lol. kakatuwang ipicture out. hahaha.

Akrebley - October 20, 2009

Super powers yun Father

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

influenced by naruto…hehehe.

Akrebley - October 20, 2009

di naman masyado, konti lang, hehehe!

13. superlolongpinoy - October 20, 2009

Caption:

Bro. Romy: Fr. Fiel mukhang kukulangin na tayo ng supply ng graba para sa buiding na ginagawa. San ba tayo puwedeng kumuha?

Fr. Fiel : Eh dun po sa malapit na ilog Bro. Romy. Katunayan nga papunta na kami ni Fr. Dino dun sa ilog para maghakot.

Fr. Dino. Tayo na sa ilog Fr. Fiel simulan na natin maghakot ng graba, handa na ang tuwalya ko at tubig.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

clap! clap! clap! waaaaaa! ginawa na kaming construction workers. hehehe.

14. lhen - October 20, 2009

caption na nga ako… may naiisip kase ako sa usapan ng 3pari eh… since my mga binabago akong line sa script ko ngayon … kso nadidistruct ako sa 3 nag uusap eh….eto na………

Brother Romy: Fr.Fiel, musta misyon mo dito?…
Fr.Fiel : Ok naman brother.,
Brother Romy: Maraming donasyon ba tayo dito?…
Fr.Fiel: Ah oo napakarami., generous ang mga tao dito kahit isla lang dito …katunayan iyong nasa likod natin gagawin ng simbahan at soon skwelahan na yan…. (ako ang magiging director at principal ng skul at simbahan…hehehe )..iniisip lang ni fr.fiel…(anong malay natin oh ha!)
Brother Romy: Galeeng naman misyon mo dito father fiel….marami kang parokyanong sumusuporta sa inyo dito …
Fr.Dino: Hehehehe at ndi lang maraming parokyanong sumusupota sa kanya dito …bro.romy…. kahit sa internet full support yan dami followers/daming bloggers nyan dahil sa pa contest ng batang yan…..hehehehe ikaw ba naman laging magpuyat araw-araw hanggang 2:30am heheehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

oy, hindi ako araw araw nagpupuyat ha. once lang yung inabot ako ng 2:30 am…bumalik ka na sa work mo diyan, baka sumemplang na naman ang gawa mo diyan at ibang mga characters na naman mailapat mo diyan sa script. lol. baka bigla na lang mainsert si b1, b2 o kaya si b3.

lhen - October 20, 2009

Assignment kse eto ginagawa ko ..utos ng founder ng foundation…. hehehe pahinga ko na nga lang dito kase nag iisip ako ng line ng mga cast ko sa dec.13 humihirit mga mdre na dapat ksali sila sa play eh kya binabago ko…. talga naman oh …kala ko nakawala na ako sa ganitong activities…nuon kse sa RVM ky sis.do sa mga kuting naman yun sa st.mary learning center …mga pre skuler ginawan ko ng GOING BULILIT sa mini play nila na naka costume ng mga hayop at ang tugtog OLD MC DONALD…. sabay going bulilit ang dialog nila “Ano tawag !!!” “Ano????” sigawan lahat ang mga kuting…hehehe kakamis…………..

now nagdadagdag ako at ineencode ko na yung script ng mga stud ko nung play nila para sa plus 10 na score nila sa exam ko on sunday….. rate nyo ha with comment binbasa nila yun eh………..

at ndi ko akalain na ganito pa ang nakapost …”magbigay ng line o caption sa picture….. ?….”

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

hehehe swak na swak pala ito sa mga gumagana sa utak mo ngayon. lol.

sige cocomment din ako sa mga gawa ng mga chikiting mo. post mo na, dali!

15. lhen - October 20, 2009

sandali lang ndi pa nga tapos kase my mga pix ang mga yun habang nagdudula dulaan eh parang ganyan sa taas tapos sa baba yung mga line nila… gagawan ko ng caricature ang mga mukha ng aking mga bagets para may art ang dating ng script nila …kse wlang props eh…

so dadaanin ko nalang sa lay out pix ng mga bagets ko….
sige mya post ko pag natapos na

need ko comment at grade nila 1-10 pra malaman ko kung sinong grup ang may +10 sa exam…..
gawa nla yung script ako na ang nag encode …..
ginwa ko to para ndi maboring ang mga bagets sa klase ko at menos kakasalita ko…. kse hirap salita ng salita …. buti na ganito para makitaan ko rin kung sino ang may abilidad na mga bata mag sulat….
natuwa naman sila at xcyted na ang mga bagets sa rating nila …hehehe kelangan sabayan ang agos ng mundo ng mga bagets para makinig at ndi maboring lalo na sa religion subject….
ayokong gayahin nila ako nuong bata ako tinutulugan ko catechism namin hehehe ….ayokong tulugan ako ng stud ko hehehe

ge wait lang balik na ako sa msword ko

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

hehehehe maganda ang ginagawa mo lhen at tunay kang kahanga hanga. nagugulat ako sa u. isa ka talagang makabagong madre, madre na yakang yaka ang mag multi-tasking. di ako magtataka kung sa mga susunod na mga araw, eh, magbilocation ka na…hehehe.

lhen - October 20, 2009

gusto ko nga isang kongregasyon na tipong whoopi goldberg ang dating ng mga madre kse ganun na ganun ang stilo ko padz ayoko ng boring galore na mga madz….

thats y i love the movie SISTER ACT 1&2 lalo na ang 2 na inspired ako sa pagtuturo ko sa hi skul level everytime na inuulit ulit kong panoorin yun…. mga sutil ang mga teenager…kya bagay sa sutil na mdre din makatapat nila…..

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

hanapin mo kaya sa youtube ung “i will follow him” na pinerform ng cebu prisoners…ipa-cheerdance mo na…

lhen - October 20, 2009

pwdeeeeh…. kso may choreo nako jan eh….
tska yung salve regina na kinanta sa MOTHER OF ALL yung mix ang dating at sayaw talga….

baka sa last day of skuling nila pagawa ko ….
naku mega turo nanaman ng sayaw …heheehe carry pa naman eh….

16. lhen - October 20, 2009

sutil at strict pero groovy ang dating ko sa kanila eh
gustoko ndi lang sila stud ko kung di kada rin para mas ma absorb nila tinuturo ko……………….

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

very good yan…pa-blogin mo na rin…group blog…

lhen - October 20, 2009

AY wag naman ganun allowance nila galing foundation bilang skolar eh para sa skul baka lagi nasa internet na mga yun msamang influence pa ako…

my sked naman akong sinabi kelan nila pedeng basahin ang blogs….

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

ah ganun ba, wala palang free net diyan sa school?

17. lhen - October 20, 2009

“paano ka maiintindihan ng langgam kung hndi ka magpapakalanggam”

hmmmm galing sa erpat ko yan kya ginagawa ko rin sa stud ko…………

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

Parang Philippians chapter 2 == “he became one of us.”
hehehe hindi pa ito ang text base ha.

lhen - October 20, 2009

asus kala ko txt base na muntik ko ng ma copy paste sa chikka ko heheehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

wahahahahaha. madami pa kayo ngayon dito eh. minomonitor ko ang inyong numbers…

18. ches - October 20, 2009

good morning!!! waaaaaaaahhhhhhhh naka sleep ako.. so tired from duty!! God bless everyone..

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

good morning ches…sige, matulog ka lang muna ulit…

19. jason - October 20, 2009

as usual, laos na naman ako sa pag babase;; hehehe

waww new priests..

sana makasundo ko rin sila

hehehe

good am father!!!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

good morning jason. pwede ka pang maghintay sa text base…maaga ka pa rin actually, hindi nga lang kasama sa top 6. si ax nakasabit…hehe.

jason - October 22, 2009

aw!! lagi na lang sila sila sila….

pano na kO!!!!!!!!!!

waahhahaha

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 22, 2009

wahahahaha. hanggang ngayon wala ka pa rin kahit crucial 2 points. hehehe. proud si ax sa kanyang 4 points. hehe. hindi na siya kulelat ngayon.

20. timangkey - October 20, 2009

Father Fiel: I WANT NOBODY NOBODY BUT YOU…. (clap clap, point) =P

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

wow! ang galing! bravo!

21. johnonline - October 20, 2009

thanks for the add father. i’m just new here sa iyong blog. anyways, can i do an interview blog with you? siguro ten questions lang po. pwede kaya?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

sure, go! sa email ko na lang john…

fielsvd@yahoo.com

johnonline - October 20, 2009

i’ll send you more than ten questions hopefully this weekend tapos pick na lang po kayo ng gusto niyong sagutin… any restrictions po?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

anything under the sun…basta pipili lang ako ha…

22. J.Kulisap - October 20, 2009

Base ako Father.

Ang caption ko para sa inyong usapan ay : 98%

Dahil sa 98% na ‘yan ay narating mo ang pangarap mo, at ipinakikita mo sa dalawang tao ang kasalukuyang kalagayan mo at ng iyong kapaligiran.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

salamat jk…

23. Mr. Nonsense - October 20, 2009

“ay naku, pangulong erap, imbes na sumali kayo sa next eleksyon eh dapat sundan nyo nalang si tita cory doon…doon po…sa itaas.”

Mr. Nonsense - October 20, 2009

*sabay tawa ni cardinal sin sa likod nya*

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

wahahahahaha. kwela!!!

Ax - October 20, 2009

Mr. Nonsense, I hate you! Haha.

24. lhen8 - October 20, 2009

yayks padz ndi ako pede ng 6pm nun …bawal sa akin ang gabihin….
maganda sana kse dec.8 eh……….. para deretso na simba……….

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

wahahahahaha. wala pa namang final sched eh. basta we will cross the bridge when we get there…

25. deejay - October 20, 2009

“ipinakikilala ang bagong f4.”
😀😛😀

hi pader! *kaway*

BASE!!!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

hehehe ang cooooolit mo talaga deejay. teka, sasayaw ba kami o kakanta ng new version ng bahay kubo?

26. eli - October 20, 2009

father, tnx po sa lecture..hehe ngayon alam ko na ang pagkakaiba ng SVD priest at SVD brother🙂

taas ng grade…98!.. galing..no wonder!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

hehehe wag ka maingay diyan sa 98 na yan…shy ako…

27. Alkapon - October 20, 2009

palaging bugbog ng mga komento ang site mo father..he he he

eto po yung version ko dyan:

Fr. Dino Ariola: Sino ba si Alkapon? at saan matatagpuan ang kolokoy na yan?

Fr. Fiel : duon po sa malabon, sa may potrero, tahakin mo lang ang kahabaan ng macArthur highway, tapos pag nakita mo yung gasolinahan, kakanan ka, tapos pag nakita mo yung maliit na videoke bar dun na meron papasok ka dun tapos, makikita mo yung malaking bahay dun na mala palasyo at me swimming pool sa loob na maraming kotse na naka garahe.. hindi yung ang bahay nila, medyo malayo pa dun.

Brother Romy: kapon na ba talaga yun?..

he he he jowk lang po.

Eto po yung tunay:

Fr. Dino Ariola: father fiel, kelangan natin magawa agad ang relocation site para sa kababayan nating nasalanta ng bagyo upang ganap na silang magkaroon ng masisilungan.

Fr. Fiel : opo, 24/7 po ang trabaho para agad-agad matapos, at pasalamat tayo sa panginoon dahil dagsa pa rin ang tulong ng mga iba nating kababayan partikular sa mga nasa abroad at yung mga iba’t-ibang organisasyon.. at kapag 90 porsieynto ng matapos, pwede na po malipatan ng mga biktima ng bagyo.

Brother Romy: ako’y labis na natutuwa, dahil kahit papaano malaking tulong ito sa mga kababayan natin.. nawa’y patnubayan tayong lahat ng panginoon sa iba pa nating balakain para sa ating kababayan.. at nawa’y lubos tayong makatulong… good job father fiel, binabati kita.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

ang galing mong gumawa ng caption al! isa ka talagang kapon! at may special mention ka pa ha. lol. very relevant ang iyong caption kasi patungkol sa pagtulong sa mga nasalanta ng bagyo…hehe.

alkapon - October 20, 2009

ipinaglihi po kasi ako sa bolang kristal father kaya minsan nakaka panghula ako.. he he he

at saka ninang ko si madam auring. nya ha ha ha

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 21, 2009

hehehehe sige kailan ka manghuhula sa amin sa blog mo? magkakasundo kayo ni alvin the livingstain dahil manghuhula din un…ito ang kanyang link:

http://livingstain.wordpress.com

28. pruelpo - October 20, 2009

Gandang araw po Father at sa lahat na mga Igan.

Caption:

“Parang pagod at humihingal pa kayo Fr. Fiel. Pati ho si Fr. Dino pinagpapawisan. Ano ba ang ginawa ninyo dalawa?” Tanong ni Bro. Romy nang kaniyang lapitan ang dalawa.

“Ah, oo nga po Bro. Romy. Kagagaling lang namin sa pagjo-jogging (sabay turo ng daliri) doon sa may manggahan para naman po matagtag ang katawan ni Fr. Dino.”

Biglang sumabat si Fr. Dino na kanina pa pala nakikinig sa usapan at nagwika, “Aba, Naku! Akala ko ho Bro. Romy jogging lang ang gagawin namin ni Fr. Fiel – eh bigla siyang kumaripas ng takbo sa gitna ng jogging, singbilis ng kabayo at nagsisigaw na habulin ko raw siya!”

“At humabol naman ho kayo. Naabutan n’yo ho ba siya?” Tanong ni Bro. Romy.

Kasabay ang pagtawa – sumagot si Fr. Dino, “Sinubok kong tumakbo bilang pagbibigay sa kaniyang hiling… kaso sa bawat lapat ng aking mga paa sa lupa pakiramdam ko ho bibigay ang lupa…parang lumilindol!”
___________________________________________________
Sumunod…hehehe kayo na po ang bahala.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

hehehehe hindi po ako si yokozuna. lol.

pruelpo - October 20, 2009

Father malayo po, kayo po ay sa takbuhan…e si yokozuna ay sa wrestling po.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 21, 2009

mataba po kasi siya kaya pwedeng umalog ang lupa. lol.

29. shea - October 20, 2009

Ayos late na naman ako.. di na nadagdagan yung points ko.. waahhh…

yaw ko magbigay ng caption…
para kasing sinasabi mo dyan, may bago ako nadiskubre na tambayan, dyan lang..
di ko na tuloy.. hehehe

peace po…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

omg! ginagawa mo kaming manginginom shy!

hehehe speaking of manginginom…may blog post ako about that in the next posts ko soooooon…

30. Aina ♥ - October 20, 2009

Fr. Felmar: …At kapag naipatayo ang bagong simbahan rito sa Zamboanga, mas maraming makakarinig ng salita ni Bro! Isn’t that brilliant?
Bro. Romy: Nako, maganda yan. Kailan ba masisimulan yan?
Fr. Dino: Hehehe. *wala akong maisip eh*

Humihingal na nagsasabi ng base!😀

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

wahahaha. kawawa naman si fr. dino…welcome back aina!

pruelpo - October 20, 2009

seguro at that time si Father Dino ay pagod pa…

31. Random Student - October 20, 2009

Fr. Fiel: D’un tayo sa Jollibee next.
Bro. Romy: McDo na lang p’de ba?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

gotcha! maka-jollibee nga ako…

pruelpo - October 20, 2009

lagi nalang naiiwan si Father Dino…sabagay may pasalubong naman seguro pag-uwi ng dalawa, Random.

32. Ape - October 20, 2009

mag-ccaption sana ako…kaso nagaalangan ako baka masama ang dating…mga bro’s pa naman ang nasa larawan… : )

pruelpo - October 20, 2009

ape, wag kang mag-alangan ituloy mo lang. sagot ka ni Father Fiel…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 20, 2009

hehehe wahahahaha wild idea ba yan?

33. p0kw4ng - October 20, 2009

Bro. Romy kay Fr. Fiel…

Bro. Romy: Kamusta naman kayong mga baranggay tanod na gumagawa nitong headquarters natin?
Fr. Fiel: Ok naman po Mayor…aabot po bago magsimula ang kampanyahan…

Bro. Romy: Ayos pa ba ang budget?
Fr. Fiel: Ayos pa naman po hanggang sa linggo na ito…sa sunod pong linggo eh magdadagdag daw si Kapitan…(sabay turo kay Fr. Dino)

Fr. Dino: Totoo po yun Mayor,hehehe

Peace Padre!!! hihihi…gandang ganda ako sa background song mo..pag nitutugtog yan sa simbahan eh medyo naiiyak iyak pa ako,hihihi

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 21, 2009

wow! natutuwa ako that you like the song mommy poks! favorite ko talaga yan…

34. taga-bundok - October 21, 2009

hahaha… ang kukulet naman ng conversation at captions.🙂

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 21, 2009

anjo, may naisip ka bang caption niyan?

taga-bundok - October 21, 2009

hehe… meron din father. kaso, mejo tagilid eh. haha… post ko maya. (yay! kain tayo father… 4:45am na dito eh… breakfast!)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 21, 2009

ngek! ang aga mo naman magbreakfast! pag ganyang oras eh sarap na sarap pa ako sa aking tulog.

35. Nortehanon - October 21, 2009

Father, ikaw lang ang naiisipan kong bigyan ng dialog.

Father Felmar: Ah, Fr. Dino and Bro. Romy, ipaliliwanag ko lang kung ano ang ibig sabihin ng nakasulat sa tshirt ko, One Life, One Country.

hehehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 21, 2009

wahahahaha. nangangampanya na!

36. J.Kulisap - October 21, 2009

Magandang Tanghali Pilipinas.

Mano po Padre Fiel.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 21, 2009

magandang tanghali jk! katatapos ko lang ng lunch.

37. taribong - October 21, 2009

Base hehehehhe…. Congratulations sa mga basers….

Subok lang po sa “Caption it!” (Nasa Ingles ang pamagat, kaya ingles din ang gagamitin ko hehehheeh)

IT’S A MIRACLE, FATHER! Fr. Felmar Fiel, SVD, (center) parish priest of the Nuestra Señora de los Remedios Parish of Subanipa, Olutanga Island, Zamboanga Sibugay, impresses fellow SVD missionaries Fr. Dino Ariola, SVD,(left) and Bro. Romy Abulad, SVD, (right) with the on-going construction of the New Haven for Conversion and Redemption to house rebels, criminals, sinners as well as non-rebels, non-criminals and non-sinners. Fr. Ariola is a formator at the Divine Word Formation Center of Davao while Bro. Abulad is a brilliant Philosophy Professor at the Christ the King Seminary in Quezon City.

At ang usapan ay ganire (naubusan kasi ng ingles heheheh):
Bro. Romy: Kailangang mapatayo agad yan. Kaya ba natin sa loob ng tatlong araw?
Fr. Felmar: Trust Him! (Sabay turo sa itaas)
Fr. Dino: Oo nga, Father. Kaya natin yan! ((sa isip lang:)Huwag lang magkakaroon ng aberya. Huwag na huwag lang tayo isusunod na kidnapin…)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 21, 2009

nakup! totoo po iyan, sana wag ako makidnap…or else makikipaghabulan ang mga kidnappers sa akin dahil sa bilis kong tumakbo, nyehahahaha.

38. glaiza - October 21, 2009

Father ano b meaning ng SVD (d ko p alam e hehe)?

Nandun ako s likod nyo nung nguusap kau nila Fr. Dino at Bro Romy nun kya alam ko topic nyo hehe. Cge kwen2 ko s inyo.

Merong dance contest n sasalihan ang mga SVD fathers at brothers. Before the competition, super practice muna cla.

Fr. Dino: (hingal…..) hay….(inom ng water) Kakapagod mgsayaw! Buti nlng meron ako athletic body (hingal again) kung hindi malamang d ko kinaya ang practice. Kya ikaw Fr. Felmar wag k msyado kain ng sugpo at bka tumaba k ha ibigay mo nlng kay glaiza ung mga sugpo.. Hala cge ikaw nman ang mgsayaw tingnan ko kung magaling ka.

Fr. Felmar: opo father tandaan ko lhat ng turo mo skin.. OK!!! Its my turn!!!! Ganito lng yan mga fathers!!! panoorin nyo ko!!! I want nobody nobody but you!!! (singing while dancing)

Bro Romy: ganito lng ba ipinagmamalaki nila father. (talking to himself).. Hmmmm… tingnan ko lng kung d cla ma-amze pg ako n ang ngsayaw.. hehe..

Oh d ba padre tandang tanda ko p ang usapan nyong tatlo hehe.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 21, 2009

wahahahahaha. mabenta talaga ang nobody, nobody, but you! glaiza, kailan ka mag-oopen ng blog ha? mag-open ka na, dali! wag ka mag-alala, aalalayan kita. ayan, nagvolunteer na ako.para makapasok naman kami sa iyong ginagalawang mundo. sa wordpress ka mag-sign up ha…

glaiza - October 21, 2009

wag ganun padre nkakapressure k ha hehe.. nsa outer space ako bka mhirapan kau pumasok hehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 22, 2009

precisely! papapasukin mo na kami sa iyong universe…go!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 21, 2009

ang meaning pala ng SVD ay Societas Verbi Divini (latin) o Society of the Divine Word (english)…

pag kami lang mga SVD nagkakasama, iyan din ay So Very Daring. Nyehahaha.

glaiza - October 21, 2009

Thanks!! now i know.. Ano po b difference ng ibang congregation?

So very daring pa ha hehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 22, 2009

mayroon tayong ibat ibang congregations kasi iba iba rin ang charisms natin sa paglilingkod. for example ang jesuits – stress nila ay education; dominicans – stress nila ay preaching; svd – stress namin ay prophetic dialogue with other religions, other cultures and other ideologies…

39. livingstain - October 21, 2009

ang caption nyan father…

“ANG TABA NA NATING TATLO NOH….”

hehehehe… gusto ko yung brothers… pero parehas lang din yun db fr.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 21, 2009

nyehahaha. naku, may asim pa kami ha! lol.

yes, pareho lang, except that ang mga brothers di makakapag-misa. pero in terms of priviledges as members of the congregation, pareho lang.

konti lang ang brothers namin pero magagaling lahat. may professors, may lawyer, may scientist, may tailor, may anthropologist….

pruelpo - October 21, 2009

konti lang po ang brothers n’yo…tumatanggap din po ba kayo ng bago? papaano mag apply?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 22, 2009

first requirement po: single male.

sa cebu po ang office ng vocation director ng mga brothers:

http://www.blogofbrothers.blogspot.com/

40. jun-g - October 21, 2009

fr. fiel, okie tong post mo. marami di pa nakakaintindi ng pagkakaiba ng religious brothers and priests. ok na ok to…

btw, meron pala akong pren na pumasok sa inyo. pangalang nya… jay de leon.

yun lang po.

di na ako nakakabase dito sa blog mo. yaan mo sa susunod. hehe…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 21, 2009

di ko pa na-meet si jay de leon. hayaan mo pag makapunta ako ng manila, hahanapin ko yan…sa christ the king sa qc ba siya ngayon?

41. bipolarsisa - October 21, 2009

hindi na ako nakabase.😦

father, 98 ang grade mo? astig!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 22, 2009

hehe pansin ko nga na di ka na nakakabase.

98- pinakamataas na grade ko yan ever…

42. sows - October 21, 2009

Fr. Fiel: So ganto po ano, magtatayo po kami ng simbahan jan lng po sa Hongkong mejo mura lng nmn po ang visa pa balik-balik dun pag magmimisa..tapos jan nmn po sa japan nlng tayo mag lunch, pag siesta nmn po, sa Macau..magkakalapit lng nmn po so easy lng, hnd tau pbbyaan ni Bro…so, ano po sa tingin nio?

Brother Romy Abulad, SVD: libre lng mangarap, father!😆

Fr. Dino Ariola, SVD: bahala kayong mag-usap jan bsta ako kodak lng! (my greatest post ever!) haha

-hi padre! bawi nlng ako sa caption, wl tlg pag-asang mag base eh!
😆

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 22, 2009

wahahahahaahha sowsi talaga! malaking pera ang kailangan diyan. mauubos pera namin diyan. hongkong-macau-china…hehe parang turista lang…

Sows - October 22, 2009

haha…

oh db…pwede?😆

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 22, 2009

hahaha mapapagalitan ako ng mga superiors ko nyan, wahahaha.

43. taga-bundok - October 21, 2009

hehe… pahabol! Father, sensya na nakaidlip ako kaninang madaling araw… wala ako maisip na caption… eto na lang:

ang pag-uusap:

BRO. ROMY: Fr. Fiel, nabalitaan ko meron daw ritong magandang pook-pasyalan. Alam mo ba kung saan?! *may naiisip si Bro. Romy na mejo… mejo lang naman hindi ata okay..hehe, Sabay ngisi.*

KONSENSYA ni Bro. Romy (yung tao sa likod nya… haha!): Gawin mo ang nararapat. Tumingin ka sa harapan. Hayun! Lingon na.

FR. FIEL: Ah, yun bang… sa… *sabay turo kung saan* (teka, may camera… pose muna ako.. wait!) *sa isip lang naman* hindi na nagawang sabihin ang nais dahil sa isang iglap biglang nag-flash ang camera, napanganga na lang si Fr. Fiel.

FR. DINO: Alam ko kung saan yung pook pasyalan… (sinabi nya ito bago pa man nag-flash ang camera, pero dahil laging ready sa picture taking si Fr. Dino nanatiling nakangiti ang kanyang mga labi at focused sa camera habang nagsasalita). *hehe… ayos, talaga. nakakangawit lang magsalita na steady ang facial expression. at least maganda ang register sa camera* pabulong na sinabi nya sa sarili.

hehe… ayun! may naisip rin ako. haha…🙂

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 22, 2009

wahahahaha! ginawa mong pilyo si brother romy! hehehe.

44. jason - October 22, 2009

Magandang hapon fatehr fiel!! yahoooooooooo

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 22, 2009

good evening na brother hamster!

katatapos ko lang magmerienda ng camote galing sa aking real farmville.

jason - October 23, 2009

huwaw penge po kamote!!!

pizza pizza!!!!!

Ax - October 23, 2009

Gandang umaga!

45. Alkapon - October 22, 2009

Mas magandang lalaki ka pa sa umaga father, muling napadaan at nagpaparamdam para maiparating sa iyo na kaisa mo ako sa lahat ng hangarin mo… what ever it takes, nadito lang ako.. kahit anong kailangan mo.. huwag ka lang uutang kasi wala ako nun.. he he he

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 22, 2009

wahahaha. ang bait bait naman ni alkapon! thank you! thank you al (serious mode)!

46. tsenn` - October 22, 2009

BASE!
hehehe fumifeeling lang🙂

father fiel! i’m back. hahaha. nangulelat na ko ng bongga. tsk. hahabol ako, gusto kong makakuha ng consolation prize.🙂

i’m back, with a revenge. nyahaha. biro lang🙂

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 22, 2009

habol tsenn!!!

47. lhen - October 22, 2009

waaaaaaaaaahh ano ba padz busy?…mag grade ka na sa stud ko!!!
sila mark at kuya blu nakapag bigay na lalo si jason ganda pa ng koment . 🙂 hanggang saturday lang ang paglagay ng grade eh para makapag pa exam na ako..sa sunday…..

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 22, 2009

hehehe tapos na kaya ako nag-grade…hehehe. laki ng tainga mo sa gravatar mo…

lhen - October 25, 2009

@padz pinatawa mo ako dito sa comment mong ito ah…now ko lang nabasa eh hehehehe sana nabasa ko nalang to nung friday tamang emo mode ako nuon kse nga ky geo ….

pruelpo - October 22, 2009

puwede po ba akong makasilip sa stud n’yo sis lhen?

lhen - October 25, 2009

pinatawa mo ako dito sa comment mong ito ah…now ko lang nabasa eh hehehehe sana nabasa ko nalang to nung friday tamang emo mode ako nuon kse nga ky geo ….

48. pruelpo - October 22, 2009

Father, gandang gabi po. sumisilip lang po at napansin ko sa caption pic n’yo na OK ang pangangatawan n’yo doon wag lang po kayong magpataba para magaan lagi tumakbo…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - October 22, 2009

magpapapayat pa po ako, pramis.

lhen - October 26, 2009

hehehe promise yan?..🙂 tama gamitin mo yung give ng chinese sa inyo na halamang pampapayat ha…. yung kinakain ang halaman 2x a day?…tama ba?… bigyan mo ako pag dating mo dito sa manila ha kelangan ko din eh…. sigurado ka lang talaga na no side effect?… 🙂 ndi naman kya nga-nga lang yun hahahaaha 🙂

nagpapatawa lang po para ndi maisip ang sweetheart ko na nananahimik na sa kabilang buhay…..

49. jason - October 23, 2009

magandang tanghali!!|

hehehehe
😀

father!!!!

50. kaye - October 23, 2009

yes! at napakabait na teacher, binigyan si father felmar ng 98. magkano mo yun binayaran, fads? hehehe joke joke joke!

approve mo na yung fb request ko fads.

sorry na at nasabi na ata ng lahat ang pwedeng istorya ng iyong pic kaya hello hello na lang ako sabay sabi ng “group hug!”

51. LANIE LOZANO - October 23, 2009

Hallo padre! Nice nman ng background song ng blog mo…”You raised me up” my fave…
Ngaun lang kc ako nag-open ng internet na naka-ON ang speaker eh..Hehe…
Regards sa priest friend ko ng may FACE VALUE…harharhar!!!

52. wait - October 23, 2009

Fr. Fiel: Mag sing a long naman tayo this weekend!

Bro. Romy: Tara Dun tayo sa bagong bukas ng Videoke Family KTV Bar sa may Ortigas Home Depot.

: )

53. coolwaterworks - October 23, 2009

Hehehe,,, ang dami kong nakaopen na mga windows so nahirapan akong hanapin kung saang bintana kumakanta si Josh Groban…

Hmmm, ito ang caption ko:
Fr. Felmar Fiel, with his fellow SVDs, shows his former prof Br. Romy Abulad how to tickle from a distance. Indeed, it is effective! Fr. Dino Ariola smiled…

Sensya, medyo dry pa ang creative inkwell ko… hehehe…

Ax - October 23, 2009

Dry pa ba yan?

GODmorning Kuya Mark, Father Fiel, at kay Jezon!

jason - October 24, 2009

waw!!

MAGANDANG UMAGA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

54. walongbote - October 24, 2009

ah magkaiba pala yung dalawang yun.. thanks, nice information.. siguro yung caption.. “anu kayang magandang proyekto ang masimulan natin, para sa nadaang ondoy at pepeng?”

55. stain - October 24, 2009

magandang gabi fr

56. pruelpo - October 24, 2009

Father salamat po for raising me up. Dahil po sa iyo nadagdagan ang visitors ng blog ko at friends. May message po ako sa iyo sa facebook at namangha ako dahil we have the same total number of friends 549.

Ingat po at magandang gabi po at sa lahat ng kaparokya.

57. Ax - October 24, 2009

hello po! bloghopping lang po ako! actually wala na po akong leptep. binenta na po last week. nagulat ako kase sabi sa bahay sa november pa bibili. ayun po, balik ako sa desktop. okay sana kung yung faster speed yung gagamitin ko kaso hindi compatible sa monitor. aw, kaya yung less faster yung gamit ko.. pero po sobra po akong nababagalan sa desktop sa bahay. tinatamad nga po ako magfb.

pero ngayon nasa bahay po ako ng kaklase ko! hehe. alas dos ng madaling araw. nakapasa po kase yung high school classmate ko sa CPA kaya nagpa party po kami! nag-iinuman yung iba habang nagbla bloghop po ako! makakalimutan ko bang hindi dalawin tong isa sa pinakapaborito kong blogger!

58. lovely - October 25, 2009

hello po..
tulad ni ax ngayon lang ako nag bloghop hehe..sensya na po kung di nadadalas sa pag bloghop hehe..

ang nice ng background song mo Fr.Fiel..
salamat po sa txt kanina hehe..
:)ingats po palage sa mga lakad..

59. Ax - October 25, 2009

Magandang umaga po Father Fiel! Hinihintay ko tumugtog si Josh Groban.. Aw, yun pala nakasara yung speaker!

Godmorning!

60. shynyrd - October 26, 2009

dito na ako.. ala pang post? ahahaha,….

61. lhen - October 26, 2009

hahaha wala dw siyang post na bago hehehe

62. J.Kulisap - October 26, 2009

Senyor, asan na ang bagong paskil?

Gandang araw po.

63. lhen - October 26, 2009

hehehe si padz talaga pinag lalaruan kaming bloggers hehehehe
nagpapahabol lang po talga ang baby priest!!!!….kya stand by pa rin po….wag kukurap ….makinig lang ng makinig ng music dw nya….heehehehe hanggang sa makatulog sa ganda ng boses ni josh groban. 🙂

64. Mr. Nonsense - October 26, 2009

wayt ta minit. bakit naman tong mga bodyguards na binigay nyo sa akin ay mas malalaki pa ang tyan sa akin? the only thing that these guys can protect me from is weight gain…

kaye - October 26, 2009

naku, palagay ko, imbes na maprotektahan e mahahawa pa si fads niyan… kaya di malayo ang patuloy na weight gain… hehehe…

sarap kumain, di ba fads? buti na lang at mabilis ding tumakbo si padre🙂

65. lhen - October 26, 2009

hmmm mukhang ramdam ni padre na may nakatambay dito sa bahay nya na 4 ang naka online sa post nya kya ayaw pa ilabas ang bagong post hehehe🙂

66. kaye - October 26, 2009

ngayon ko lang napansin ang tshirt ni fads. eto ang dialogue:

Bro. Romy: Fr. Felmar, ganda ng shirt natin ah… pwede kayang arborin ko na lang yan, tutal siguro naaalala mo pa naman na binigyan kita ng 98 sa subject ko noon.

Fr. Felmar: Bro. Romy, ayan sa likod ko ang nagbigay ng shirt o, si Fr. Dino.

Fr. Dino: haha! sorry ka na lang, Bro. Romy. di mo ako naging estudyante kaya walang rason para bigyan kita ng ganyang shirt. ang lagay eh…

hahaha! ang tagal ng bagong post! fads! bakit parang naging MIA ka na bigla?

67. Glenn Rey - October 29, 2009

pads! you’re right! Bro. Romy is a brilliant professor indeed and also a caring formator here in our brother seminary.

68. fr.dino C. Ariola, SVD - November 9, 2009

i was surprised that my picture with Bro. Romy and Felmar was shown. I enjoy reading the blog, greet all the bloggers.
When you come to Davao see me in the seminary. Gusto kong pumunta sa lugar ni Fr. Felmar pero nakakatakot baka makencountro ako ng abu sayaf.

69. Gon Ryan D. Almine - August 9, 2010

Fr. Dino… kumusta na? its been a long time since we havent seen each other since u left DWUT {1990-1994}… its me gon… Hope to hear from u so soon… here is my cp no. 0919-2125038


Leave a Reply

