jump to navigation

LAMAN NG BAG KO August 22, 2009

Posted by Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD in Friendster, OMG!, Personal Message, Politics.
Tags: ,
trackback

While packing my things for my trip to Cebu, I was tagged by Boni tungkol sa laman ng bag ko. Ganda ng timing! Kaya bago ko nilagay ang mga gamit ko sa bag, pinicturan ko muna ang mga ito.

GEDC5199Ang bag ko ay pula at siyempre, di mawawala ang:

1. Best Buy Notebooks from National Bookstore – ito ang di pwedeng mawala pag nagpupunta ako sa kung saan-saan. Ang una ay ang aking diary, ikalawa listahan ng mga kamag-anak, at pangatlo, listahan ng aking mga mass intentions.

2. Mga Damit – malayo lagi ang mga journeys ko kaya dapat lagi may pantulog, pangformal, at pang-rugged.

3. Muslim Scarf na Pula – there are 101 things you can do with the muslim scarf: pwedeng towel, pwedeng fashion accessory, pwedeng panyo, pwedeng pantakip ng mata pag matutulog ka, pwedeng kumot, etc. etc.

4. Gadgets -cp, charger, usb, cord at camera.

5. Sari-saring pins and native bracelets – personalized pins ng founder ng aming congregation, si St. Arnold plus other saints, at yong native na colorful bracelet ay galing sa mga Mangyans ng Mindoro. Kaya it is always right to say, “I always carry a piece of Mindoro wherever I go.” Nakatira kasi ako doon 2003-2004.

6. Wallet – puno ng aking mga i.d.s at photos

7. Rosary – nagpi-pray ako kay Mama Mary…

8. Toothpaste and Toothbrush – lagi yan.

9. Cap – SVD cap yan kaya di dapat mawala at siyempre ung isang bonnet na favorite ko…

Ito rin ang iba pang mga bags (in alphabetical order):

Batang Mangyan, Boni Station, Felmar’s Missionary Journey, Jorge Laboy, Joyceish, Living Stain, Machong Butiki, Pink Diaries, P0w4ng, Shynyrd, The Lady in Green Ruffles, Tintoiks, Topexpress, TSI, Winkie

blog

____________________

RECOMMENDED POSTS:

Comments»

1. bonistation - August 22, 2009

base father!! salamat sa pag post nito! syempre ano paba i eexpect natin sa isang pari hehe pero cool ng mga bracelets! ka astig mo nga sa mga pics eh tinitignan ko mga bracelets mo doooown! hehe hilig din kasi ako sa accesories sa braso lang hehe!

meron din ako ung galing sa mindoro! galing sa batangmangyan! haha!

thanks father!!

nasan pala yung laptop ?!?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - August 22, 2009

di ako mahilig sa laptop bons. pag nasa svd communities, andoon naman ang desk top…

2. batangmangyan - August 22, 2009

2nd base ang mangyan?? hahaha, proud naman ako kasi isa akong mangyan. hahays. special mention talaga ang mga mnagyans of mindoro. fr. minsan byahe tayo sa amin sa mindoro ha. malamang may gustong sumama, yong nag-tag sa atin fr. am sure sasama yun.

bonistation - August 22, 2009

hahha guilty your honor! sama akoooooooooo!!!

batangmangyan - August 22, 2009

o paano yan father, oo na agad si bon, oo ka na rin. tara na byahe tayo.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - August 22, 2009

hehehe lagi naman ako sa calapan. bumibista din ako sa paitan, di ba yan ang city of mangyans? regards mo ako ke ate ana. namimiss ko na rin si sister magda! hahahahahaha. pero first love ko talaga ang lantuyan kasi matagal din akong nagstay doon…ang daming waterfalls doon, 12 yata noong binilang ko…

3. jason - August 22, 2009

ayeee ang daming laman!

penge ng mga sumusunod:

1. SVD Cap
2. scarf kasi malamig d2 sa opis (feeling koreanobela ako)
3. bracelets.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - August 22, 2009

hehehe saka na pag nasa manila na ako brother hamster…tatandaan ko ang mga ito…

4. p0kw4ng - August 22, 2009

huwaw ang neat ng bag ng padre…

may hinahanap ako sa bag mo…hihihi di ko makita!
FHM mags..peace po!

at may muslim scarf ha,hihihi

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - August 22, 2009

wahahahahaha ung fhm mags nasa sa bag mo…sorry na lang maka-kerygma ako eh…peace p0kw4ng!

5. Fr Sean Coyle - August 22, 2009

Father Felmar, this is to thank you for the photos from your blog which I’ve used in a post today on your SVD Centennial celebration, in Misyon: http://www.misyononline.com/misyonforum/?q=node/935 and in Bangor to Bobbio: http://bangortobobbio.blogspot.com/2009/08/svd-and-servite-jubilees-in-philippines.html . The Servites are celebrating their Silver Jubilee in the Philippines today so I combined both in my post.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - August 22, 2009

wow! thank you fr. sean! you can always use my photos for our missionary animation online. i have also included you in my links…

6. blu.sparks - August 22, 2009

pang travel talaga ang bag ni father.
ayos.
neat.๐Ÿ™‚

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - August 22, 2009

thank you blu!

7. topexpress - August 22, 2009

naku naunahan nanaman ako ng mangyan at ni boni sa pag base, hayst! natutulog kasi sa pancitan… sensya na po father “bro”๐Ÿ˜€ kasi busy sa duty ko sa store eh.

heniweys, naks! father “bro”! astig naman ng scarf mo ako din meron nyan, black at red din, oo dami use! aheheh. Father eh pera ba hindi puno yung wallet u po? nagtatanong lang? ahehe peace!

naku father “bro” eh nakalimutan mo pa po ata ilagay yung ibang toiletries mu, gaya ng deo, lotion at cologne (familiar yung bote ng cologne)๐Ÿ˜€

ahehehe muli salamat po father “bro” sa pag sali ng bag ko sa blog mo. gang sa muliiiiiiii…… father “bro” APIR!๐Ÿ˜€

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - August 23, 2009

hehehehheehehe usually kasi pag nagpupunta kami sa mga svd communities namin, pinoprovide na yong mga toiletries. yong cologne ko solid ice water ng green cross (?) talaga ako eh at johnsons milk lotion…hehe siyempre may preference pa rin ako eh…

8. Nikko - August 22, 2009

wow, iyan ang bag hahaha…๐Ÿ˜€
hehehe…

maraming mahilig ng scarf na ganyan…
uso ngaun…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - August 23, 2009

hehehe oo nga. pansin ko dami naggaganyan sa mall…

9. lhen8 - August 22, 2009

grabeh dami anik anik ng mga fathers talaga …
hindi na iba sa akin ang laman ng bag nyo
ganyan na ganya din ang mga frends kong pari dito๐Ÿ™‚

preho tayo hindi pwedeng mawala ang cp at camera pag umaalis
at dumadayo sa malayo ….๐Ÿ™‚

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - August 23, 2009

hehehe siyempre lhen…di mawawala ang cam kasi masarap talaga magpicture-picture eh…

10. Fr. Felmar Castrodes - August 24, 2009

hehehe masarap nga ma-tag…lalo na pag wala kang maisip na ibang posts…

11. tsenn` - August 25, 2009

wula pong holy water??
ahihi ang galing naman๐Ÿ™‚
parang gusto ko na rin ng
muslim scarf ^______^

hindi nio po nakita un laman ng bag ko! nyayayaya๐Ÿ˜€

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - August 26, 2009

ang holy water nasa mass kit…

12. dencios - August 26, 2009

most sa laman ng bag ko ay puro pagkain lang hehe

yung rosary ko, bracelet.
๐Ÿ˜€

13. Pinaybackpacker - September 11, 2009

Father, di niyo po nilalagay sa smaller bags yung mga notebooks nyo at iba pang gadgets? Bakak kse mabasa.

I usually segregate my things pag bumabiyahe. Lalo na pag magbabangka. Di bale na mabasa yung ibang damit basta wag lang yung notebooks, journal ko

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - September 11, 2009

hehehe nakapaloob yang notebooks sa isang notebook case. sealed yan kaya di siya nababasa.

ay pareho tayo, sabi ko nga siguro pang malunod ung barko na sasakyan ko, isang kamay lang ang gagamitin ko sa paglangoy…

ung isa kasi, nakataas, nakahawak ng aking diary…

14. Pinaybackpacker - September 11, 2009

Ano ba yun Father wag naman ganyan…si Livingstain nasa blog ko kanina tungkol sa mga nalunod din ang pinost niya…

Na-add ko na po kayo sa facebook pati si Father Xavier.๐Ÿ˜€

Nakaktuwa naman ang dami na rin po palang pari na bloggers din๐Ÿ˜€

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - September 11, 2009

hehehe siyempre pinopromote ko rin yang mga kapatid kong mga pari…pero ako at si fr. randy lang ang active sa amin…

15. Misyon5ice - December 23, 2010

hi,
what is LAMAN NG BAG KO ?
I don’t know… I know, it has good misyon and ice.


Leave a Reply

