jump to navigation

KWELANG PARLOR GAMES December 13, 2009

Posted by Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD in Jokes, OMG!, Pastoral.
Tags:
trackback

It’s Christmas season na mga kaparokya ko dito sa aking blog. Dito sa Olutanga island, busy na busy ako dito sapagkat everyday may Christmas party. At pag may Christmas party, mawawala ba naman ang mga parlor games? Yan yata ang bumubuhay sa party.

Sa aking maraming taong ginugol sa seminaryo, natutunan ko ang mga kwelang mga parlor games na tiyak na patok na patok. Perhaps pwede nyo ring i-apply ang mga ito sa inyong mga workplaces.

1. Sack Race sa Ulo – enough of the traditional sack race! Masyado ng boring yun. It’s high time ilagay ang sako sa ulo. To avoid accident, dapat by pair. Ang isa ay may sako sa ulo while yong isa ay aakayin ang kanyang partner sa pagtakbo para di makabunggo ng ibang kalaro. Ideal for children and young adults. (Materials needed: sako)

2. Finding the Coin – the traditional finding the coin ay yung nilulublob ng mga participants ang ulo sa isang batya na puno ng tubig. Luma na yun. In my version of finding the coin, ang mga participants ay nakablindfold. Picture this out: Mag-uunahan ang first three from the three competing teams sa pagkuha ng six 5-peso coins sa isang table. Kwela ito coz di nila alam saan nilalagay ang coins. Mangangapa sila hanggang sa floor kasi mahuhulog ang ibang coins. Panggulo: pwedeng magcoach ng di tama sa kalaban. Point system ito kaya ang may pinakamaraming coins na naipon ay mananalo. (Materials needed: 6 pcs. 5 peso coins, 3 blindfolds)

3. Passing the card – Masaya din ito! Para itong card relay. yun nga lang, ang isang player hihigupin niya ang isang card papunta sa kanyang kasama. Take note: they have to be very creative na di mahuhulog ang card, dapat hinihigup lang talaga. Try mo muna yourself ang paghigop ng card bago ipalaro sa iba. Ideal for boys vs. girls. 5 cards ay ok na for the relay. (Materials needed: game cards)

4. Beer Drinking with a Twist – this is group obstacle race style. Sa dulo ay may beer na may 5 straw para sa limang participants which comprise one group. Bago nila marating ang beer ay may “surprise” pulutan na tinatakpan. Pagsabi ng “go!”, pupuntahan ng buong grupo ang “surprise” pulutan bago sila makapunta doon sa beer. Ang “surprise” pulutan nga pala ay sampung saging. Ang grupong unang matapos ang mananalo. (Materials needed: beer, straw, saging)

5. Trip to Jerusalem – we have to admit it, di talaga naluluma ang trip to Jerusalem. It’s a classic, wag kalimutang ipalaro yan. To add excitement, boys ang gawing upuan. Girls ang magsasayaw. Pwede rin naman reverse. (Materials needed: chairs)

6. Flour Blowing Whistle – madali lang ito. pabilisan lang ng pagblow ng flour. After na matanggal nila lahat ang flour, pakainin ng chocolate/biscuit. Ang pinakaunang makaka-whistle panalo. (Materials Needed: Small basin, Skylakes)

7. Shoot mo Baby – Ang bawat kalahok ay may nails na nakalawit na nakatali naman sa kanilang waist. Then, isu-shoot nila yan sa isang bote. Ang grupong unang matapos ang siyang mananalo.

8. Hang ‘em – this is the traditional palawit, ngunit aside from the prizes na ilalagay doon, maglagay ka rin ng maraming malalaking ice water doon para pag may makapisil noon, instant ligo ang lahat!

Kung kayo ay may mga suggestion pa, feel freee to add them up sa comment section. Happy Christmas everyone…

____________________

RECOMMENDED POSTS:

Comments»

1. Yas - December 13, 2009

may base base pa ba?
haha. baaaase!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 13, 2009

hehehehe kung two weeks ago ka naka-first base, 100 points na sana ito. hehe. next year na lang elyas.

Yas - December 13, 2009

so wala ng base base? haha. ayos lang. nabigla lang ako kasi 22seconds ago lang yung posts nyo, nagfeed na sa dashboard ko. oxa, nenenext time padre. :D

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

yap, natapos last week…at nauna ka talaga ha. merry christmas yas!

pinkdiaries - December 15, 2009

Base! hahaha, wala lang.. hello po Fr. :-)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 15, 2009

hello rin miss pinkie…

pinkdiaries - December 17, 2009

hello fr.!! morning!! :-)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 18, 2009

hehehe morning pa nga talaga kasi antok pa ako eh kahit hapon na. ang aga kong gumising sa misa de gallo. hehe.

jason - December 21, 2009

pasabit YAs sa base ha!

2. chingoy - December 13, 2009

2nd base!!!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 13, 2009

yehey! congrats!!!

3. chingoy - December 13, 2009

ang saya nito! wag nating kalimutan ang hephep hurray ni wowowee, hehehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 13, 2009

hurray!!! gusto ko rin yon! patok din yan!

4. Yas - December 13, 2009

at ang ultimate classic na bring me. :D

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 13, 2009

hehehe kakatuwa rin ang bring me…bring me cedula!!!

Yas - December 13, 2009

ay. ayoko naman padre ng ganung bring me. parang patayan. haha!

5. kaye - December 13, 2009

base naman. Basa mode muna. Pero kakaiba ang sack race. Haha

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 13, 2009

kahit tapos na ang base awards, hanep ka pa rin sa base kaye. lol.

kaye - December 14, 2009

shempre naman, fads. ang lagay e di ko na ikaw bibisitahin kahit alam kong kahapon ang post mo. di lang ako makapagreply ng maramihan kasi gamit ko phone ko sa pagnenet., ang bagal ng globe. haha!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

hehehe salamat at nareceive mo na ang award mo. ung iba di ko pa napadala kasi daming mnlf noong nasa ipil pa ako…hehe.

kaye - December 15, 2009

whoah! I feel so privileged naman talaga, salamat, fads. At sana maging safe ka palagi lalo’t dami pala’ng mnlf dyan.

6. Prinsesa ng Drama - December 13, 2009

Hello Father Fiel! :) Advance Merry Xmas po! :D

Naku ang saya saya naman ng mga parlor games na yan! :D

Saging po pala ang pulutan sa Beer drinking w/ a twist. Parang ang hirap nun ah? hahaha. :D

Pinoy henyo po ng EB ok din laruin. hehehe. :)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 13, 2009

merry christmas din sa yo my princess! yap, naalala ko rin yang pinoy henyo na yan. nasa party ako ng mga matrona, then ako ang tagahula, nilagyan nila ako ng word na “kiss” wahahaha. ang tagal kong nahulaan.

7. kaye - December 13, 2009

wahahaha! Naiimagine ko pa lang, natatawa na ko talaga. Ang kukulit at talagang may twist. Haha! Congrats, fads. Successful na naman ang mga parlor games mo. Haha!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 13, 2009

thank you kaye…kinapalan ko na ang mukha ko para maideliver ng maayos ung parlor games. lol.

kaye - December 14, 2009

di ko alam kung tatawagin ko silang swerte dahil sa mga parlor games mo, o malas dahil napagtripan mo na naman sila, fads. hahaha

8. taribong - December 13, 2009

Wow ayos to ah. Masubukan nga din hehehehe
Maligayang araw sa ating lahat!!!

kaye - December 13, 2009

weh?! Ano sa mga yan ang susubukan mo? Hehe

taribong - December 13, 2009

Lahat, kung sakaling i-approve ng parlor games committee hehehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 13, 2009

hehehe sige taribong. subukan mo…

kaye - December 14, 2009

lagot ka. malamang may memo ka na galing sa opisina sa sunod na lunes. hahaha

9. livingstain - December 13, 2009

wala bang paluang balanga jan fr.. hahahah

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 13, 2009

hehehe pwede, pwede…

10. dencios - December 13, 2009

father!!!!!

di na ko nakadalaw dine. waaaaaa!

buti pa kayo araw2 Christmas party e kame WALA hahaha

buti na lang madami akong unseen friends at sa kanila ako naki-tipar haha

parang gusto ko yung number 4. may beer e. tiyak ako panalo dyan, wala pang hingahan. hahaha

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

talaga? wala kayong christmas party, kahit ung pinoy community dyan?

11. dencios - December 13, 2009

Merry Christmas pala dyan Fr.!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

merry christmas dencio!!! isang beer naman diyan! cheers!

12. mister llama - December 13, 2009

WOW! bagong tapak po dito sa blog mu..=]

Astig yung number 4…hehe..May beer kc eh..haha! pero kakaiba yung pulutan ha..haha!

Asahan nio na babalik ako dito..=]

Want exchange links?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

ahaha. huhulaan ko mister lllama di ka mahilig sa beer, hehe.

welcome dito sa aking online parokya.

nasa links na kita. i will also visit you.

mister llama - December 14, 2009

haha! opo father..mahilig nga ako jan..haha!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

hehehe ako di umiinom ng beer…promise! milk lang…

13. sandi - December 13, 2009

saya saya naman nito..

yung pagsasayaw ng magkapareha sa dyaryo.. hindi ko alam ang tawag

isa pa yung iaksyon ng isa ang nakasulat sa papel at yung kapareha naman ay huhulaan ang inaaksyon nung kasama niya ;)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

ung pagsasayaw ng magkapareha sa dyaryo ay paper dance…

ung iaaction ang nakasulat sa papel — naku, di ko alam yun…

kaye - December 14, 2009

charades po ba ito, pero yung kagrupo ang huhula sa iaaksyon ng kanyang kagrupo?

14. johnonline - December 13, 2009

ok din po ang PINOY HENYO… patok din yan ngayong panahon… isali niyo pa po ang dance contest ng NOBODY… hehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

ahahaha. yah, napasayaw din ako ng nobody sa aming christmas party. lol.

15. Riyal - December 13, 2009

father, merry christmas na talaga.

yung sa trip to jerusalem na nalaro ko, nakabuddha style sitting position yung mga lalake, tapos may bote sa pinakacenter ng inuupuan nila. can you imagine? naka-buddha style tapos may bote between their legs. tapos yung mga babae yung magsasayaw, pag huminto yung music, kailangan humawak sa bote yung mga babae. ayun nga lang, medyo bastos kung titingnan, although nakakatuwa laruin dahil it’s ‘the scene’ na nakakatuwa yung mag-uunahan na humawak sa bote yung mga babae. hehe.

tapos yung may mga itlog at sticky objects sa lupa, pwede ring fruits. tapos naka blindfold yung mga teams. this would be composed of many teams, preferably 4 teams. each team will have a ‘shouter.’ the shouter’s mission is to instruct his team to cross the field ng hindi nakakatapak ng eggs, veggies, fruits, charcoal, and sticky objects. at the same time, from the other three teams ay meron silang panggulo to outshout whatever the shouter’s instructions sa teammates niya. so paunahan ito makaabot sa finish line. everytime na makakatapak yung nakablindfold ng something, babalik siya sa starting line. mas maganda kung 5 persons yung nakablindfold per team to cross the field full of whatnots objects on the ground.

and the rest of the games na naiisip ko ay hindi na pangchristmas party kung hindi pang leadership training seminar na. hehe.

kung may swimming pool yung place, mas maganda rin sana. mas marami ring pwedeng laruin dun.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

wahahahaha. patok na patok yang buddha style mo ax! lol. ita-try ko yan sa aking mga classmates sa aming high school reunion. lol. merry christmas sa yo ax!!!

dre roxas - December 14, 2009

tapos yung ending ng trip to jerusalem, may laman na yung bote at may straw..

isang guy at dalawang girl yun bale.. dapat higupin nung girl yung softdrinks para tanghalin syang winner. hehe.

or pwede ring wag na gawin yun dahil stressful. haha.

be sure na walang tansan yung bote dahil nakakasugat pag meron minsan.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

hehe nakita ko rin sa “singles” na reality show ung beer drinking contest..beer na nasa lap ng boy, then doon iinom ang mga girls. medyo naughty nga lang. hehe.

kaye - December 14, 2009

oist, ax! ano at naging riyal ka na dito? bakit, may naghahabol ba sayo? lol!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

oo nga, binago niya ang kanyang neym….

dre roxas - December 14, 2009

haha, riyal mula sa aksRIYALmo. haha.

16. Snow - December 13, 2009

Ay masaya yang flour blowing whistle. Favorite game ko yan. :)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

ahahaha. nalaro mo na pala yan snow, ehehe.

17. teentoinks - December 13, 2009

Wow father…Paskong pasko na daming paparty! hehe

Sa Finding a coin – napicture ko talagang nauntog yung player sa table kasi kala ko ulo ang gagamitin sa paghanap ng coins, ahihihi buti na lang sa mejo dulo may nakalagay na “mangangapa”. :)

Marry Christmas Fr. Fiel! Sali din yung charades.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

tama ka teentoinks. sa pangangapa ng iba ay may mauuntog talaga sa table kasi mahuhulog ang coins at sa desperation na makuha ang coins, marami sa kanila ang pupunta sa ilalim ng table. hehehe.

18. bonistation - December 13, 2009

merry christmas padz!! alalahanin mo nalang kaming mga nasa abroad sa misa mo sa pasko! ^^ hihih

anyways. ung ibang parlor games mo naughty! hmmm! heheh

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

hehehe sinadya talagang maging naughty ang mga yan bon. see comment #15, mas pina-naughty pa ni ax ang trip to jerusalem. yap, few days bago magpasko, mag-e-fb at mag-e-fs hopping ako para sa aking gagawing “secret” para sa mga bloggers…

kaye - December 14, 2009

dun sa wedding reception namin ni bong, parang ganyan din, imbes na ihagis ang bouquet, ginawa namin na trip to jerusalem. yung mga lalaki nakaupo at sa gitna, may hawak silang saging. tas yung mga babae ang umiikot at nagsasayaw. pagtigil ng music kanya kanyang pagmamadali para makahawak ng saging. hahaha! ang matirang babae ang makakakuha ng bouquet.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

ahahahaha. great! ang gandang ideya! ma-try din yan sa mga classmates ko. hahahaha.

19. Dorm Boy - December 14, 2009

Hahhah! ayos to Fr. Fiel. Actually im waiting this article n makalabas before sa outreach namin sa Dec 20 sa mga orphans, nag-aask kasi sila ng mga games na pwedeng for kids and adults. Sakto pwede ung Trip to Jerusalem kiddie style, saka sack race sa ulo.

Merry Chirstmas Fr. Fiel!!! Sama mo kami sa prayers on Christmas day!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

hehehe talagang nag-aabang ka pala. regards mo ako sa mga kids sa iyong lugar na pagdarausan ng outreach. merry christmas dorm boy.

20. superlolongpinoy - December 14, 2009

Haha…ayos po Father…medyo talaga may twist ang mga parlor games ninyo….yung lang trip to jerusalem ang nagawa na namin. Gusto ko po yung ‘shoot me baby’…hehe. Miss ko tuloy Pinas agen Father…regular member din ako dati sa mga komite sa mga palaro sa opis.

Maligayang Pasko Po!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

shoot me baby – naughty po un. ok rin ung suggestion ni ax. nasa comment number 15…

21. Nashyboy - December 14, 2009

Pudra, ang saya naman ng shoot mo baby haha

type ko yun LOL :P

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

ahahaha. at un pa ang pinagtripan. try mo rin ung comment number 15 na sinuggest ni ax. ok rin un shyboy.

Nashyboy - December 14, 2009

ang saya kaya nun pudz, haha ayus si ax ah ceative masyado pero astig

tara exchange gift tayo pudz :)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

maganda rin ung nasa comment #18 na comment ni kaye kay bonistation…

22. lee - December 14, 2009

tawa ko ng tawa dito sa sakong naka tulukbong sa ulo, e kung malingat o mabahing yung umaakay e di parehong silang madadapa hahaha.

ganda din yung coin sisisirin, at yung hihipan na arina, kung ako nandyan aatakehin ako ng hika sa mga parlor games mo Pads, grabe pero am sure masaya.

kaye - December 14, 2009

ako din, lee. di pwede saken ang may arina kasi malamang hatsing ako ng hatsing doon. pero nung birthday ng little boy ko, ginawa namin yun eh. kukunin naman ang 25 cent coins sa pinggan na may arina kaya yung mga muka ng mga bata nakakatawa kasi ang puputi. hahaha

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

hehehe good for the boys yong flour blowing whistle. hehe.

23. bongkito - December 14, 2009

hi fads! sorry namiss ko yung posting mo nito yesterday. linis kwarto ako kasi tagal na di nalilinis hehehe!

heniweys, any saya saya naman! sarap sigurong maging participants ng parlor games mo. teka ano nga pala naging premyo ng mga nanalo? hehehe

fads baka pede rin yung naisip ko. parang ang laro Mother Hen and chicks. ang siste, yung mother hen may 4 na chicks sa likod nya na hahabul habulin din nung kabilang grupo na may ganun din ang setup. ang twist — dapat yung mga magkatunggaling grupo ay puputukin yung lobong nakalagay sa mga ulo nung inahin at mga sisiw, parang palong ba! syempreang maunang maputukan lahat ng lobo, talo! nyehahahah!

ano sa tingin mo fads?

hi to ol! (riyal aka ax, taribong, lee, dorm boy, tay, livingstain, sandi, prinsesa ng drama, dencios, yas, mister llamas, johnonline, nashyboy, teentoinks, bonistation and snow)

and op cors sa gandang asawa ko na di nagsasawa, hi kaye aka Be!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

hehehe yap, na-try din namin yan bonkitz! sa beach namin ginawa. enjoy na enjoy din yan, hehehe.

ita-try ko rin yan sa mga classmates ko sa high school reunion namin…

dre roxas - December 14, 2009

aw, kuya bong kaw pala to! wahehe. hello din po!

24. pinkdiaries - December 14, 2009

daming palaro! saya! :-)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

hehe dami nga. join ka, hehehe.

Ax - December 15, 2009

napaniginipan ko to. nadagdagan daw ang palaro na nilagay mo dito, Father. di ko na maalala kung ano ano yung nadagdag pero 15 ata lahat Father.

atsaka di ko binasa sa panaginip ko kase nagmamadali ata ako. iniscan ko lang tong blog mo. hehe.

ibig sabihin nasa subconscious kita Father.

hindi to pwede. haha.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 15, 2009

hhahahaha. bakit naman at nasa subsconcious mo ako ax? ano naman ang maaring dahilan at pati sa panaginip mo hinahabol kita. hehe, may unfinished business ba tayo?

kaye - December 15, 2009

hehe. Di mo daw siya binigyan ng premyo sa base awards kaya sa palaro na lang siya hahabol. ;-)

dre roxas - December 15, 2009

ay, siguro tama si ate kaye. aw. haha.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 15, 2009

hahahaha. kulang kasi ng two points.

pinkdiaries - December 15, 2009

sige makiki join din aku jan! :-)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 15, 2009

sure

25. J.Kulisap - December 14, 2009

Padre hindi ko kinaya ang Game number 6,mahirap yon..pakainin mo ba naman ng Skylakes..ewan ko lang…pinagsamang alapaap at lawa.

Sipol Padre…hahhaha..wala..gusto ko lang patawanin ka.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

hahaha. mahirap kayang sumipol pag may lamang skyflakes ang bibig. haha,pahirapan talaga!

26. Jag - December 14, 2009

Wee ang saya naman Fad’z! hehehe kaso parang di ko ma-take yung pang-apat sisipsip ang beer gamit ang straw tas saging pa kamo ang pambara? nyahahaha…oh well masaya p rin xang tingnan hehehe…

Merry Christmas!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

hahaha pampagulo lang. pero pwede mong subukan personally, baka makagawa ka ng world record, hehe.

27. timangkey - December 14, 2009

Wehehe saya saya naman… sali ako. sali ako. =)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

join ka timangkey, dali! drink the beer na. hahaha.

28. siomaiphoto - December 14, 2009

kelan ulit may base base? pwede ba camera ang prize? :D

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

february may tag team…
easter sunday may easter egg hunting
june mag-i-start ang base awards season 2.

camera? sure. kung mag-sponsor ka, hahaha.

29. mister llama - December 14, 2009

haha! milk lang ba kayo?=] Umiinom din ako ng milk paminsan minsan..=]

Pero may limit din ako…3 times a month lang ako pwede uminom ng beer.=]

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

ako daily nagmimilk. bear brand ang gamit ko, hehe. laking bear brand ako!

30. sows - December 14, 2009

i love no. 5!! wholesome kc akong tao!!

:lol:

hi padre!! musta?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 14, 2009

glad to know na ikaw ay very wholesome sows. bagay talaga kayo ni aksoriyalmo…wholesome din siya…

Sows - December 20, 2009

haha! un eh kung hnd mag refract ang same poles!!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 20, 2009

sows, merry christmas sa yo. sana masaya ka ngayong pasko…

Sows - December 21, 2009

ok nmn ako padre! naiwan ko lng nmn ung xchange gift kong nakuha sa venue kya ok lng ako…awts..

:lol:

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 21, 2009

ngek! wala ka bang insomnia? eheste, amnesia pala.

Sows - December 22, 2009

meron po ako almuranas!! haha!!

mjo msma p rin loob ko pro nkgwa nmn ako ng post sa knia kya ok lng… :wink:

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 22, 2009

omg! almuranas? nakakatakot na sakit yan! lol.

31. topexpress - December 15, 2009

Kaka off ko lang fads pasensya na po! base! :D

basa mode po muna: ( after minutes of reading the entry )

ahihiih natawa ako sa #4 eh bunsol na sila paano uubusin nag saging? ahahahah, kakulets!

ung trip to jerusalem po na ginawa namin nung reunion fads para sa couple naman. depende kung game din ang mga singles. trip to jerusalem kaso mga lalake nakatyo at kamay sa likod o sa bulsa sa likod, naka form ng circle. sa belt buckels po sila hahawak! ahehehe

nakakatuwa tlga ang panahon ng kapaskuhan. :D

Maligayang pasko po father

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 15, 2009

hahaha, kakaiba talaga ang trip to jerusalem! ang daming creativity na pwedeng gawin! hehehe. merry christmas to you tope. ung address mo ha…

lee - December 15, 2009

happy first simbang gabi din Pads…
biruin mo, 1st night na ng xmas,ang bilis ng araw.
excited na yung mga kabataan at katandaan nyan sa unang gabi ng simba at paglabas dami ng nagtitinda ng bibingka at puto bumbong sa kanto.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 15, 2009

hehehe ako rin excited na sa simbang gabi. at hinihintay ko ang mga masasarap ng bibingka after the simbang gabi. hehe.

32. glaiza - December 15, 2009

wow padre thanks!! ur a big help. Ngiisip p namn ako ng mga parlor games pra sa xmas party nmin d2 s dubai at syempre s new year’s party nmin jan s pinas. ngaun dami nko games 4 sure msaya party n2.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 15, 2009

hehehehe glaiza, asan na ang blog mo? ilang taon (exaj ito) na ba kitang kinoconvince na magblog ha? isusumbong ka kita kay (secret) nyan! hehehe.

33. Monique - December 15, 2009

Ang daming versions na ng trip to jerusalem from 2 to 92 years old pwede maglaro. :)

Nice addition to our games for the coming parties! :D

Merry Christmas Pads!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 15, 2009

hello monique, aba balita ko uuwi ka ng pinas? waaaaaaaa!!! pasalubong!!! hehehe.

34. LIFE Moto - December 15, 2009

may madadadag sa koleksyon ko ng parlor game thanks father

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 15, 2009

sure…

35. LIFE Moto - December 15, 2009

BTW father I add you to my link moto page http://lifemoto.blogspot.com/2006/06/other-links.html

Merry christmas!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 15, 2009

salamat lifemoto! inadd na rin kita….

LIFE Moto - December 16, 2009

THank you father and i see you around.

36. supersawsaw - December 15, 2009

congrats on your move to wordpress.com!

next time, sariling domain na.

Maligayang Pasko sa inyong kaparian at sa mga parokya na inyong ginagabayan!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 15, 2009

maligayang pasko din sa yo supersawsaw! sana nga magkaroon ng sariling domain. hehe.

37. taga-bundok - December 15, 2009

Padre! Mamamasko po! Hehe… Ang saya naman. 5 years ago last ko naranasan ang parlor games pero di dahil pasko… Tagal na rin akong di nagpapasko. Anyway, Merry Christmas Padre Fiel! :)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 15, 2009

naku, magcelebrate ka ng pasko kapatid. ako, kahit saan sigurong sulok ng mundo ako mapunta, magcecelbrate talaga ako ng pasko as early as september 1. lol.

taga-bundok - December 15, 2009

hehe… oo nga Padre Fiel, siguro ang huling ala-ala ko ng pasko eh… eh… kelan nga ba? 2003? bihirang-bihira kasi na kumpleto kami o kaya eh may handa (kahit walang handa okay naman basta magkakasama). tapos napadpad pa ako dito sa disyerto. kaya natuluyang wala. weeeeee… siempre sa puso ko meron pa rin naman. selebrasyon lang nawala. haha.

ang aga nun ah, september 1. sabagay meron na nga atang mga christmas decors sa pinas pag pasok ng -ber season. :)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 16, 2009

siguro naman may christmas celebration din ang filipino community nyo dyan sa disyerto…pag pasko lagi ko ring naiisip mga relatives ko na wala sa pinas…sana ok lang sila…

38. .poOt! - December 16, 2009

kwela nga ang mga palarong ito. tamang tama may christmas party kami sa dormitory, eto na lang ang isa-suggest kong games. set aside muna yung mga traditional games. hehe.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 16, 2009

Hehehe sige poot try mo ang mga games na yan. tiyak papatok ang mga yan. wag ding kalimutan ang comment number 15 ni ax sa trip to jerusalem. lol.

39. Totomel - December 16, 2009

Padre, saan mo naman nakuha ang versions na yan? panggulo talaga yan.hahaha.

kakatuwa naman diyan sa inyo. Merry Christmas po :)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 18, 2009

hehehee sa tagal ko sa seminaryo, aba, halos lahat yata ng kalokohan natutunan ko na. lol.

40. Totomel - December 16, 2009

Teka padre, kilala mo ba si Fr. Heinz Kuluke?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 18, 2009

yes, kilala ko siya. siya pa! he is my one great superior! hehe, kilala din niya ako.

ikaw bakit mo siya kilala?

41. promking - December 16, 2009

Padres.. maligayang christmas sa iyo..

kaming magpipinsan, yung mga games namin, parating pang utak na lang.. hindi na kagaya nito na pisikal.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 18, 2009

hehe pautakan? parang mga games of the general, chess, word factory, etc. wow, elitista na laro. hehe.

lee - December 21, 2009

pads, my bagong uso ay matagal na palang uso hahaha pero sa pinas di uso yung rummikub.
plano kong uwian ka pag uwi ko ng pinas kasi tagal pako uwi hahaha pero plan ko talaga uwian ka maganda kasi pang bonding, parang scrabble na parang tong-its, basta masaya sya mga pitcha din pero di gaya ng scrabble na sasakit ang ulo mo hahaha

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 21, 2009

ahahaha. ano naman kaya un? baka naman dudugo ang ulo ko sa pautakan nyan…

p.s. excited ako actually….hehe.

lee - December 23, 2009

naku hindi pads, para ka lang naglalaro ng tong its hahaha wala pa kasi nyan sa pinas, sa toys are us lang mabibili pero wala satin, kahit nga dito wala din e dayo lang ng HK pagbili.
maganda to kahit sa maliit na bata,mahahasa sa numero in a way na di dudugo ang litid sa utak hahaha.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 23, 2009

omg! soduku ba yan?

42. Aina ♥ - December 16, 2009

Father, kami ang Christmas party namin, batuhan ng water balls. Basang basa ako umuwi at kasalukuyan po akong nilalagnat. Hahaha. Masaya po yun kaya lang medyo masakit. :D

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 18, 2009

hahahaha. matindin din yun ah. hahaha. masubukan nga yan next year!

Aina ♥ - December 18, 2009

Tip ko lang po, never use balloons. Mas masakit. Alam nyo po yung sa ice water? Ganun po gawin nyo, kaya lang dapat po yung plastic nyo, at the point of bursting na para mas hindi masakit. Wahaha. Masaya po yun. Yung amin nga lang may kasamang palaka para mas maingay. :D

Natuluyan na nga po ako eh. Wahahaha.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 20, 2009

yap, at the point of bursting nga yong mga ice water.
palaka??? hahaha. kawawang palaka,baka mamatay! magagalit sa atin ang pro-animal rights.

Aina ♥ - December 20, 2009

Hehe, opo meron. Pero di naman po namatay eh. Yung kaklase ko nga po, pinasukan ng palaka sa damit eh. Nagsasayaw pa. Shax. Wahaha. Good thing di po ako nahagisan. At talagang galit na po samin ang PETA. :DDDD

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 21, 2009

ahahaha. pag pumasok sa damit, riot na yan. next year pag-iisipan ko kung ano pang mga animals ang pwedeng isabit. hehe.

43. mister llama - December 16, 2009

Hello Father! Dito nanaman si llama nangungulit! haha! Nangangapit bahay lang..=]

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 18, 2009

ahahahaha. sige mangulit ka sa mga bloggers na nagala dito ngayon. teka, wag mo muna akong kulitin ha, hehe. busy pa ako sa misa de gallo ngayon. lol.

44. tsenn` - December 16, 2009

parang natakot ako bigla para buhay ko doon sa ice water. hahaha! anyways, mukang makakatulong po ‘to sa family xmas party on the 26th. weehee. tenkyu father! :)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 18, 2009

hehehe salamat naman at nagkaideya ka sa aking mga suggested games. recommend ko rin ung suggestion ni ax, comment number 15.

tsenn` - December 19, 2009

nabasa ko po. haha. weird :] di po pwede un samin kasi family xmas party un. puro bata pa po ung mga pinsan ko. hehe.

45. Kelvin Servigon - December 16, 2009

Advance merry Christmas Father. Saya naman n’yan. ^_^

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 18, 2009

advance merry christmas din sa u kelvin. go anime!

46. Jhong Medina - December 17, 2009

Uy Kelvs,

Nagawi ka rin dito? Ang saya nga no :) Merry Christmas in Advance Father Fiel!!!!!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 18, 2009

advance merry christmas jhong! yap, paminsan minsan nagpupunta ang ating kelvinonian ideas dito. sini-save ko rin ung ibang mga posts niya. hehe.

47. donster - December 17, 2009

Wow sack race sa ulo jejeje ang saya!!! sa davao city mismo fader..jejeje

Meri krismas po… geps?? jowk jijijiji

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 18, 2009

geps ko? asan na?

donster - December 18, 2009

Madaya, jijijiji ako nauna wahahaah fontahan mo ko dito sa davao jejeejje

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 20, 2009

hehehe kung mouli ko, eyeball ta ha…

48. Jorge - December 18, 2009

Pads, eto ulet ako! hehehe..

Ayan, may street kid’s christmas party kami sa sunday pwedeng pwede itong mga games na to!! hehehe.. thanks pads!

Merry Christmas!!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 18, 2009

wahahaha. ang coolit! pwedeng pwede nga ang mga games na yan sa mga kids.

49. Snow - December 18, 2009

padaan ulit father, merry christmas :)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 18, 2009

sige daan ka lang snow…merry christmas din. magdala ka na ng regalo next time ha. hehehe.

50. Jason - December 18, 2009

agree ako kay chimoy, masaya ang hep hep hurray!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 18, 2009

tinry din namin yan sa aming reunion. patok na patok nga sa mga children at adults.

51. Jason - December 18, 2009

try nyo yung game na “push cart”. Racing to at kelangan nila umabot sa dulo tapos babalik sa base. Pero eto mechanices, si Tao 1 nakasakay sa pushcart at si Tao 2 ang magtutulak ng pushcart pero naka blind fold. Si Tao 1 ang magsisignal kay Tao 2 ng directions. Diskartehan nalang nila yun.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 20, 2009

hehehehe. pahirapan sa organizer ang ganyang parlor game. ang hirap magprovide ng pushcart ha. hehehe.

52. pinkdiaries - December 18, 2009

malapit na pasko Fr.! hehehe :-) wala lang!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 20, 2009

Merry Christmas! hehehe. Ano na mga gifts na na-receive mo? hehe.

53. darbs - December 18, 2009

Game!

Christmas game pala Padz.

Tanong lang padz. What happened to Lhen’s blog. Bakit protected? any explanation na ibinigay? just curious. Pati ung kay bossing dencios protected na rin. Ung kay reverend siopao protected na rin. what is going on?

Ended with, PARLOR GAME!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 20, 2009

hala!!! lately di na nagtetext si lhen sa akin. baka pumasok na sa convent ang lola. di ko alam. text ko mamaya.

ung kay dencios, di ko rin alam. lately, nagcomment pa nga siya dito eh, at bumisita pa nga ako doon sa blog niya. nagkwento din siya na wala silang xmas party.

ung kay revsiopao naman, matagal na talagang protected un, mga 6 months na siguro more or less.

darbs - December 21, 2009

I know padz, once the bloggers protected their blogs they don’t really have to give reasons and/or explain to anybody. Minsan kasi ung personal na desisyon sa mga bagay bagay much better kung remains personal. I respect that… sabay HOWEVER! curious lang on why on earth they have to do that? darn it! sensya na padz, safe naman siguro dito ung aking pangungupisal.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 22, 2009

hehe nakausap ko na si lhen. nawiwili pa sa kanyang banda…nakikijam muna sa kanyang mga ka-berks.

lee - December 21, 2009

si dencio magpapa kyut daw muna sya ng husto at rest muna ng konti sa blogging, at surprise daw pagbabalik nya(baka sarili nya pa masurprise nya hehehe)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 21, 2009

hahaha, magpapaliit siguro ng tiyan yun at magpapasix packat gugulatin tayo lahat.

54. darbs - December 18, 2009

By the way Padz, kung sakaling makiki-protected de blog ka paki-email mo na lang sa akin ang password para naman makabasa rin kahit papaano. at wish ko lang na hindi.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 20, 2009

hehe for now darbs unthinkable sa akin ang magsara ng blog dahil adik ako sa blogging, hehe.

darbs - December 21, 2009

from my perspective, one word, “sublimation” … what do you think padz?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 22, 2009

ahahaha. what a word!

55. bipolarsisa - December 19, 2009

Merry Christmas Father!!!!! :)

natatawa ako sa mga pakulo mo. pedeng pede!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 20, 2009

hehehe salamat naman at nagustuhan mo ang mga pakulo ko naleyn. natuwa ako bigla kasi noong tsineck ko blog mo, open na ulit! yehey!

56. .poOt! - December 19, 2009

merry christmas father fiel!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 20, 2009

merry christmas poot! sana enjoy ka ngayong pasko! God bless +

57. yiN - December 20, 2009

Ang galing naman hehe. Bakit ba kasi tinawag na parlor games? Kami kasi ng tropa eh highway games, palayuan ng dura sa highway hehehe. Ang panalo may balot hahaha..

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 20, 2009

hehehe kami ng mga pinsan ko noon, may mga laro din kaming ganyan…pataasan ng ihi sa highway. lol.

58. yhen - December 20, 2009

ang kulit naman ng geym na yan father…

hehehe… nwei, happy holidays… GBU!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 20, 2009

merry christmas yhen. sana masaya ang christmas mo. God bless you…+

59. ana banana - December 20, 2009

uy! dami kong nakuhang mga exciting na games for our christmas party and my daughters 7th birthday… Ang saya… thanks for sharing Fr. Fiel. Merry Christmas na rin po… God bless!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 21, 2009

hehehe ingat sa pag-execute sa iba. ung ibang games ko ay pang adults. hehehe. happy birthday sa daughter mo ana and advance merry christmas…

60. jason - December 21, 2009

AHAHAAHAH tawa ko ng tawa nabasa ko sako sa ulo. wahahahaha
sana may pic din yun heheheheh

kamusta father fiel!!! nakopo namiss ko d2 ah!!

its been a long while!!! WOOHHH

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 21, 2009

ayan, nilagyan ko na ng isa pang picture ang post ko. ung sa passing the card…testament yan na talagang ginagamit ko mga suggested parlor games ko.

jason - December 21, 2009

wahahhah ang kulet.

ikaw nag imbernto? nakana. hehehe

talagang nag add pa ng pic para proof!!!

AMEN! hehehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 21, 2009

hehe yes, 2006 yang picture na yan. september 2006…mas may matindi pang pictures diyan kaya lang censored na. lol.

jason - December 22, 2009

gano ka censored? siguro nako.

ayoko ng alamin. hahahaah

(takip mata at ilong)
hahahahah

Good am father!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 22, 2009

ahahaha mabuti ng huwag ngang alamin. ang picture sa taas ay tame pa yan sa mga possibilities na mangyayari sa passing the card. lol.

61. lee - December 21, 2009

muntik nako mahulog dun sa picture nung passing card kakatawa (wala kasi yan dati).
Merry Xmas Pads, tiyak masaya pasko dyan, walang pasko dito huhuhu

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 21, 2009

hehehe nirequest kasi ni jasonhamster na maglagay ng picture eh. wag ka na magrequest na dagdagan pa. baka himatayin na kayo sa mga kasunod. hehehe.

62. mtoni - December 21, 2009

kandahaba ang nguso para maipasa at masalo ung card. natutuwa lang po ako tignan sila.
mas masaya nga siguro kung babae at lalake ang player.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 21, 2009

mas maganda yan pag mag-asawa mtoni…

63. Adrian Rodrigues - December 21, 2009

Great Religion Magazine collection for all religious people. Wish you a Merry Christmas and May this festival bring abundant joy and happiness in your life!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 22, 2009

merry christmas adrian!

64. junice - December 22, 2009

ansaya naman po nito father!! hehehe

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 23, 2009

hehehehehe. oo nga masaya talaga. try mo sa christmas party nyo…

65. dFish - December 23, 2009

Merry Christmas Pads…Nagamit ko yung mga parlor games mo sa Christmas Party namin. Ang saya lalo na ang finding d coins…

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 23, 2009

hahahaha fave ko yang finding the coins. ginagamit ko yan sa aking mga retreats and recollections, lalo na sa mga youth.

66. aksoriyalmo - December 23, 2009

Merry Christmas.. paulit ulit ata akong bumabati. Hehe.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 23, 2009

kung may points ang pag-greet ax, panalo ka na. merry christmas sa yo…

67. lee - December 23, 2009

Merry Xmas Pads!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 23, 2009

merry christmas lee.

68. superlolo - December 23, 2009

Maligayang Pasko Po Father!

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 23, 2009

merry christmas din po…God bless +

69. Merry Christmas Everyone! « EXODIANS - December 24, 2009

[...] No, I don’t but for sure,  I am dreaming of a white sand “blue lagoon”, in the middle of Amazing Thailand: Phuket, playing the Merry Merry Christmas “Kwelang Parlor Game.” [...]

70. jeremie - December 24, 2009

pwede

71. jeremie - December 24, 2009

nice parlor games

72. We write to taste life twice, in the moment and in retrospect. « …ɐʍɐƃɐɯ ƃuoʞɐ ɐןɐʍ ɐs ɥǝ - January 15, 2010

[...] KWELANG PARLOR GAMES -Fr. Fiel [...]

73. yves - March 7, 2010

ilove u po. ansaya ng games kahit binabasa ko pa lng

74. ladyinpurple - September 9, 2010

I think mas masaya ng kung lalagyan ng twist ang mga traditional na parlor games..tomorrow ako ung naatasan sa palaro namin..sana mag enjoy yong mga bta sa inihanda ko!

75. zoie belle - December 4, 2010

kakatawa po parang mas madaming nag co-comentkesa sa laro ehh pero cool po yungmga games meron lang po me na isang laro na d ko po nainintindihan un lang po

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 8, 2010

anong laro yon?

76. jovelyn Indang - December 4, 2010

father,, pwede patulong naman..parlors games for the adults,, ages 60 above,, kailangang isa lang ang manalo…thank you!

77. cheesecake - December 8, 2010

astig po ito father.

pakopya neto sa upcoming christmas reunion.

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 19, 2010

sure. welcome to my blog cheesecake.

78. Nortehanon - December 9, 2010

Father Fiel, ibinalik ako ng post mong ito sa kabataan ko hehehe. Halos nalaro ko ata lahat yan, maliban dun sa beer drinking na may twist :)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 19, 2010

hahaha. pwede mo pa ring i-try yang drinking beer with a twist. hehe.

79. cindy - December 16, 2010

nakakatuwa ang bagong version ng mga palaro:)

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 19, 2010

thank you cindy.

80. AUBREY MAY M. NAPULI - December 17, 2010

graveh!KAKAIBA TO AH. TRY KO HUH?

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 19, 2010

sure, pwede.

81. lowell sotana - December 22, 2010

tnx for the info. some of it try namin but ibahin lng namin ng kunti para naman ma iba. tnx again

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 25, 2010

sure, welcome

82. prinzxess - December 22, 2010

tnx gamit talaga to sa reunion namin hehehe
mwahhh

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 25, 2010

welcome…

83. Sassy Witch - December 27, 2010

tnx for the post..This is a big help for me..

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - December 28, 2010

sassy witch, di po kayo nag-iwan ng link nyo…

84. nica - February 2, 2011

hello po. meron po ba for family day?

85. airene - February 26, 2011

thanks poh…

86. mycka - March 22, 2011

nakakaaliw..try ko ung number 1 and 2 para sa team activity namin..thanks po and god bless! :)

87. fritz joyce adriatico - April 14, 2011

thank you much prepare kz aq for our bank anniversary

88. Norly Munoz - June 14, 2011

These are the games I want to suggest on our family day…Hope you like it!!! I’ve got some more surprises for all of you, from children to adults.

89. sander - August 11, 2011

ang gaganda ng mga games po ninyo…nkakuha 2loy po me ng idea para s parlor games ng baby q po ( this month of august 26 ) … ang mga games n npili ko po at alam ko pong masaya talaga :
hep-hep hurray
bring me
pinoy henyo
..
thanks….

90. Katrin Francisco - November 24, 2011

Warm Kapuso greetings!

KAPUSO MO, JESSICA SOHO is one of GMA-7’s top-rating primetime News and Public Affairs programs. It is hosted by one of the country’s most trusted broadcast journalists, Ms. Jessica Soho. The show features socio-cultural stories, current issues, and special events that air here and abroad every Saturday at 8:30 in the evening.

We are currently producing a segment about Parlor Games airing this Saturday, 03 December 2011. I read your article about the Kwelang Parlor Games, http://fielsvd.wordpress.com/2009/12/13/kwelang-parlor-games/. In line with this, we would like to seek permission from your good office if we can interview you for inventing interesting parlor games.

Should our request be approved, please send the conforme through our telefax 982-7777 loc. 1426.

If you have inquiries regarding this matter, please feel free to call us at 9827777 loc. 1426 / 1427 or through my mobile number 0927871 8883.

Thank you very much and we hope to hear from you soon!

Sincerely,

Katrin Anne Francisco
Researcher
News and Public Affairs
GMA Network Inc.
09278718883 / 09222498578
9827777/9285021
katrinannefrancisco@gmail.com

91. jhay - November 29, 2011

oo nga eh pwdng pwd ngaung malapit na pasko

92. Romer - December 5, 2011

Ngayon ko lang nabasa ito.

May mag alam pa ako na parlor Games. sobrang nakakatawa.

1. Trip to jerusalem, ang mga nakaupo may mga Zipper, unahan sila sa paghawak ng zipper

2. Paper plate relay nakaipit 1sa tuhod, 2 kili-kili kabilaan, 1 sa kamay at 1 sa leeg. iikutan nila ang upuan malayo layo dapat

3. Adult diaper relay at may hawak na lobo… iikutan nila ang upuan malayo layo dapat

Siguradong sasakit ang tyan ng lahat sa kakatawa.

Enjoy your XMAS party

93. mich - December 5, 2011

sana maging click nga 2….

94. Marla - December 10, 2011

hahahaah, like it much. TY for this info

95. mark - December 14, 2011

wow.. ayos yung post ni romer na games, iniimagine ko pa lang natatawa na ko.. hahaha…

96. Rose Ann - December 15, 2011

hahahaa..tomorow is our xmas party and im assigned in parlor games …im so xcited!humanda sila!hahaha

97. leo - December 16, 2011

Good job Father ,
i’m browsing for Christmas party games, and bumped in to this list.
ang gaganda ng games mo po for CHRISTMAS.

-Passing the card – ideal for boys and girls (ganda ng sample pic)
-Beer Drinking with a Twist – with surprise pulutan pa
-Trip to Jerusalem – boys as chairs
-Shoot mo Baby – gnda ng title
-Banana eating all you can (sa home page)

ang wholesome naman nito father, walang halong kabastusan.
question lang po. Father Felmar ba un first name mo po o Felmar lang?o Father ka talaga as in Pari as in leader of a church?
kung YES, how sad.

may you always bless the Lord!

98. ewan - January 8, 2012

ang galing may game para sa alak ‘FATHER’. :/ tsaka sige para masaya gawin nyo yung buddha style.. ang galing di ba ‘father’??!!

99. wendel degamon - April 27, 2012

this is nice, i like the ideas… thanks po….

100. Maria Maureen Quirante - October 3, 2012

Hi Fr. Felmar, I get all the Mechanics written in your blog about parlor games, few of them I’ll change the materials but the mechanics still there’s. Thanks for your blog, It’s really a big help in our upcoming event in our community org. Godbless you. Thanks for the ideas

101. Grace Patago - October 3, 2012

It’s quiet good… I like it..

102. Mary Grace - November 29, 2012

Fr, kamukha nu si Fr. Arlo jan sa background pic mo :)

103. GhemMa - December 3, 2012

try niyo dancing with tomato..haha
ilagay ang tomato sa forehead at first. must dance slowly or whatever they like as long the pair won’t let the tomato fall down.

104. rhea amor - December 11, 2012

rhea amor – december 11 2012
pwd po gayahin namin fr. s christmass party
tnx po !!

105. shane - December 13, 2012

sus

106. Myka - December 15, 2012

Salamat sa mga post na games father… It really gave me an exquisite idea for our school’s Christmas party… Anyway merry X-Mas!^^™

107. anne - July 8, 2013

ty it helps a lot :)

108. nadzsilva - October 26, 2013

thank you for this!


Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 105 other followers

